Giúp chúng ta nghĩ đúng về thương hiệu

Các thương hiệu tốt nhất hiển thị các đặc tính nhanh nhẹn; họ nhận ra rằng để theo kịp với tốc độ hiện đại của doanh nghiệp, họ không còn đặt mình trong tảng băng. Thay vào đó họ cần phải được thiết kế và xây dựng để tương thích. Thương hiệu là nhiều mặt, làm việc trên tất cả các nền tảng truyền thông và tham gia tất cả các giác quan.

Từ thương hiệu địa phương đến thương hiệu toàn cầu, cam kết của chúng tôi được thành lập dựa trên niềm đam mê chia sẻ hướng dẫn về thương hiệu, về thiết kế và sáng tạo, đến từng chi tiết cuối cùng.

Brand Wiewpoints
Sự tương phản thương hiệu

Không thể nào trở nên nổi bật nếu không có sự tương phản. Sự tương phản là một công cụ mạnh mẽ để thiết kế những nhận dạng có ý nghĩa có sự kết hợp tốt giữa các yếu tố. Điều đó cũng đúng đối với những thương hiệu. Vì thế ngoài việc cho các nhà thiết kế một mũi tên khác thì sự tương phản cũng cung cấp cho họ thêm một mục tiêu.

SU TUONG PHAN THUONG HIEU_FRESHBRAND.VN

SỰ TƯƠNG PHẢN TRONG CẤU TẠO

Sự tương phản giúp dễ nhận ra các điểm nhấn. Theo nguyên tắc, một điểm nhấn có sự tương phản càng ít cả bản thân nó lẫn xung quanh thì nó càng khó nổi bật.

Nhóm từ “sự nhận dạng hình ảnh” ngụ ý sự tương phản cao. Một sự nhận dạng “hình ảnh” có dạng hình ảnh nó có vai trò là một biểu tượng của cái gì đó có sự tương phản cao, trừu tượng hóa và đơn giản hóa. Những nhận dạng hình ảnh tốt thường dùng sự tương phản để thu hút sự so sánh giữa hai thứ. Thường thì sự so sánh đó cần một sự kết hợp, dẫn đến việc người xem phải suy nghĩ: Tại sao trọng lượng của từ này khác từ kia? Tại sao hình này khác những cái còn lại? Và tất cả điều này có nghĩa gì? Có phải nó là một trò đùa? Nó có gợi một ý nghĩa nào sâu sắc hơn? Nó có ngụ ý sự đa dạng, tiến hóa hay cá nhân?SU TUONG PHAN TRONG CAU TAO LOGO

Cố tình đặt hai yếu tố cạnh nhau trọng lượng, màu sắc, phong chữ, định hướng, v.v có thể cải thiện ý nghĩa hoặc đơn giản là bổ sung sự thu hút.

NHỮNG YẾU TỐ TƯƠNG PHẢN

Sự tương phản là tương đối với những thứ xung quanh nó. Nếu bạn đang nhìn vào một điểm trên tấm màn nền độ phân giải cao (một miếng giấy trắng), thì nó không cần phải tương phản cao mới nhìn thấy được. Thực ra, nếu sự tương phản quá cao, thì thậm chí một điểm tinh vi cũng có thể trong thấy thô.

Khi được áp dụng như một phần của chương trình nhận dạng, thì điểm nhấn phải tương phản với xung quanh nó. Điều này dường như rõ ràng, nhưng nó có thể là một thử thách trong thực tiễn.

NHUNG YE TO TUONG PHAN_ADOBE_FRESH BRAND

Những hình ảnh này được thiết kế để nổi bật bằng cách dùng màu và hình dạng tương phản với xung quanh chúng.

KHÁC BIỆT

Những sự nhận dạng thương hiệu mạnh mẽ không chỉ tương phản với (những) đối thủ hàng đầu của chúng mà còn với toàn cảnh thị trường. Sự tương phản trong nhận dạng thương hiệu bắt đầu với việc định vị trí, điều mà nên tập trung vào những điểm khác biệt, và có thể được phản ảnh qua phong cách hình ảnh, ứng dụng và ý nghĩa chương trình.

Những nhận dạng thương hiệu dùng sự tương phản tốt nổi bật dựa trên diện mạo, cảm xúc và hành xử khác với phần còn lại của thị trường.

SURFACE BOOK_FRESH BRAND

Thiết kế lai độc đáo giữa máy tính bảng và laptop giúp Surface Book nổi bật trong thị trường của nó. Trở thành một trong những siêu phẩm công nghệ được giới chuyên gia chú ý nhất.

Dĩ nhiên, khi sự cạnh tranh làm cho sự nổi bật trở nên khó khăn hơn, thì các nhà thiết kế phải đào sâu hơn. Càng ngày, việc tạo khác biệt cho một thương hiệu nghĩa là tìm những đại dương xanh những thị trường mới, chưa có cạnh tranh để dễ phát triển. Khi những người khác làm trò thì bạn hãy cố gắng làm trò theo.