8 yếu tố quan trọng trong thiết kế nhận diện thương hiệu - FreshBrand.vn

8 yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Trong kinh doanh, cái nhìn đầu tiên luôn tạo ra ấn tượng khó phai. Ấn tượng được tạo ra thông qua dịch vụ khách hàng, định vị sản phẩm và cách giao tiếp với khách hàng thông qua các chiến lược xây dựng thương hiệu chiến lược marketing của bạn.

Tham khảo: 

Ấn tượng ở đây, được biết đến như là bản sắc công ty và trong bài viết này, bạn sẽ bắt gặp 8 trong số những yếu tố quan trọng trong thiết kế nhận diện thương hiệu.

Có hiểu biết về nhận diện thương hiệu 

Các yếu tố của bản sắc thương hiệu là duy nhất cho mỗi công ty. Chúng là những yếu tố vi phân gây ra sự khác biệt giữa hai thương hiệu. Nhiều công ty có thể phục vụ những người có cùng sản phẩm nhưng tên công ty, logo, catalogue và profile của họ không bao giờ giống nhau.

Bản sắc thương hiệu là tên thương hiệu thể hiện hoạt động kinh doanh của công ty; sự mở rộng các đặc điểm và giá trị của nó thể hiện một cách giao tiếp để duy trì hình ảnh tích cực của doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của thương hiệu doanh nghiệp: Tại sao bạn cần nó cho doanh nghiệp của bạn

Trong thế giới kinh doanh có nhịp độ nhanh này, người tiêu dùng đã có hàng trăm tùy chọn có sẵn để tìm kiếm một dịch vụ duy nhất hoặc sở hữu một sản phẩm cụ thể. Do đó, để tồn tại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này, một công ty phải tung ra chiến lược xây dựng thương hiệu vững chắc để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh, như:

  • Xây dựng một nhân cách của công ty: Ấn tượng đầu tiên của một người ở lại với chúng ta trong một thời gian dài. Chúng tôi thu thập các tín hiệu từ những gì chúng tôi nhận thức, cách chúng tôi liên lạc với họ và những gì chúng tôi quan sát. Đây cũng là trường hợp với các thương hiệu và sản phẩm của họ. Để thiết lập danh tính duy nhất của họ để tách biệt, một công ty cần phải duy trì một hình ảnh thương hiệu tốt, tạo ra sự gợi nhớ trong tâm trí của khách hàng với bản sắc hấp dẫn và dễ chịu.
  • Tạo lòng trung thành của người tiêu dùng: Đó là sự nhất quán của các yếu tố thiết kế của công ty cùng với các mục tiêu kinh doanh; một doanh nghiệp duy trì đặc tính của nó, tham vọng trong tương lai, văn hóa và mục tiêu của công ty. Những khách hàng thích triết lý và cảm thấy được kết nối với doanh nghiệp, họ trở nên trung thành với thương hiệu.
  • Tăng trưởng kinh doanh: Trải nghiệm cá nhân tích cực với hình ảnh công ty sẽ gây ra sự quan tâm đến người tiêu dùng và hỗ trợ họ trong việc ra quyết định mua hàng. Một tác động đáng kể của bản sắc thương hiệu tạo ra một ý tưởng thuận lợi về việc kinh doanh với người tiêu dùng. Một chiến lược nhận dạng được hoạch định tốt cung cấp các dịch vụ tốt cho thương hiệu truyền cảm hứng cho nó để thúc đẩy các giới hạn ngẫu hứng về phía trước.

Các câu hỏi về thương hiệu của công ty mà bạn phải hỏi và trả lời trước khi lập kế hoạch trước với nó:

  1. Các yếu tố của bạn có dành riêng cho bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp của bạn về sự lây lan địa lý, thiết kế, bảo vệ pháp lý, đầu tư, ảnh hưởng và thời gian không?
  2. Các yếu tố của giá trị khách hàng, bản chất, cá tính và ngoại hình, đủ rõ ràng để được khách hàng hiểu?
  3. Các yếu tố nhận dạng của bạn có linh hoạt để thích ứng với thị trường và thay đổi xu hướng của người tiêu dùng không?
  4. Các yếu tố xây dựng thương hiệu của bạn có đáng tin cậy để khách hàng có thể tự tin đưa ra quyết định có lợi cho bạn không?
  5. Các yếu tố thương hiệu của công ty bạn có áp dụng nhất quán trên tất cả các kênh liên lạc cho tất cả các mục tiêu của bạn không?
  6. Các yếu tố của bạn có đủ độc đáo để đảm bảo vị trí giữa các đối thủ cạnh tranh khác không?

Điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn nhận được chữ “Không” đối với bất kỳ câu trả lời nào trong số những câu trả lời này, bạn có thể phải bắt đầu xem xét và tái thiết lại chiến lược thiết kế nhận diện thương hiệu.

Vì vậy, đây là 8 yếu tố quan trọng của bản sắc thương hiệu sẽ biến tất cả các câu trả lời cho các câu hỏi được hỏi ở trên thành “Có”.

1. Tên thương hiệu

Trong trường hợp bạn đang băn khoăn, logo hoặc biểu tượng chữ ký theo thứ tự bảng chữ cái đại diện cho tên của công ty, sản phẩm hoặc tên của dịch vụ theo cách cố định. Đây cũng được coi là hình thức thuần túy nhất của logo chỉ dựa trên kiểu chữ. Nhiều công ty chọn tên thương hiệu thay vì logo bởi vì họ muốn đơn giản về thiết kế và giảm chi phí.

Một tên thương hiệu được hình thành truyền tải tốt tính chuyên nghiệp theo cách tốt nhất có thể. Logo cho nhiều thương hiệu công nghệ, truyền thông, thời trang và thực phẩm đã trở thành dấu mốc hình ảnh của các công ty hiện nay. Ví dụ: Coca-Cola, Calvin Klein, New York Times, Google.

2. Khả năng thích ứng cho từng ngành nghề

Những ngày này, các doanh nghiệp không còn sử dụng các kỹ thuật truyền thống nữa. Thay vào đó họ sử dụng các kỹ thuật marketing digital. Trước đây, các công ty phải tự hỏi về việc soạn thảo các biến thể dựa trên màu sắc duy nhất. Ngày nay, mọi thứ đã thay đổi. Chất lượng và thuộc tính của logo và chữ được điều chỉnh dựa trên nền tảng máy móc hiện đại. Ngày nay, mọi thương hiệu đều có sự hiện diện của truyền thông xã hội. Đối với mỗi nền tảng, chúng yêu cầu các yếu tố nhận dạng trong các biến thể và hình dạng khác nhau . Vì vậy, bạn thấy, khả năng thích ứng là rất quan trọng trong trường hợp này.

3. Màu chính

Màu sắc luôn là yếu tố hàng đầu quyết định của một thiết kế logo, hãy thử nghiệm thiết kế logo trên nhiều màu sắc khác nhau, sử dụng màu sắc hiệu quả sẽ mang lại sự thành công cho thiết kế logo của bạn. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một màu sắc đại diện cho thương hiệu. Điều có có ý nghĩa trong việc tạo ấn tượng với khách hàng.

 

4. Kiểu chữ công ty

Chọn từ các phông chữ được sử dụng trong nhiều tài liệu in chuyên nghiệp khác nhau. Những kiểu chữ này xuất hiện từ thiết kế logo. Tuy nhiên, nếu logo của bạn có quá nhiều trang trí, thì bạn phải chọn một biểu tượng khác cho các đề xuất và chữ cái. Trong trường hợp bạn làm việc với một cơ quan chuyên nghiệp, chỉ cần chắc chắn rằng họ nhận thức được các tùy chọn kiểu chữ của bạn và cũng có quyền truy cập vào chúng.

5. Chọn typographic chuẩn

Typographic của bạn phải có khả năng xử lý tất cả các loại văn bản, ngay cả dòng giới thiệu hoặc địa chỉ web của bạn. Xây dựng một cách nhất quán về tạo kiểu và viết tiêu đề tạo ra một đặc tính độc đáo cho thương hiệu của bạn.

6. Nhận một thư viện các yếu tố đồ họa

Các chi tiết nhỏ tạo ra một kiệt tác, có thể tạo ra một hệ thống xây dựng thương hiệu hiệu quả. Các yếu tố của công ty mà bạn có thể chọn là kết cấu thủ công, khối màu, khối không gian hoặc thậm chí là xử lý kiểu đường kẻ.

Những yếu tố này tạo nên bản sắc thương hiệu dễ nhận biết và thống nhất. Đây là một điều, khi bạn đang dựa vào các mẫu được tạo sẵn cùng với hình ảnh lưu trữ miễn phí, bạn có thể không sử dụng được các hình ảnh đó trên tất cả các kênh.

>>Xem thêm: Các tiêu chí quy chuẩn hệ thống nhận diện thương hiệu 

Ngoài ra, nó cũng có thể đặt sự sáng tạo của bạn trên ghế sau với quá trình này. Điều này đưa chúng ta đến điểm quan trọng tiếp theo của lợi ích của thương hiệu doanh nghiệp với một thiết kế logo chuyên nghiệpxây dựng thương hiệu .

7. Tính thống nhất trong các hình ảnh bạn sử dụng

Không ai phải sử dụng cùng một hình ảnh nhiều lần, nhưng hãy chắc chắn rằng tất cả các hình ảnh của bạn đều có cùng tông màu, cảm nhận và nhìn. Nó giống như một chủ đề thuộc về công ty của bạn. Sử dụng hình minh họa, hình nghệ thuật, biểu đồ hoặc chỉ các biểu đồ đơn giản. Không có vấn đề gì bạn chọn, sự nhất quán phải ở đó cho dù chúng được đăng trực tuyến hoặc trong in ấn.

8. Tìm kiếm một cơ quan thiết kế chuyên nghiệp để xây dựng thương hiệu

Các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp và các chuyên gia nhận diện thương hiệu có yêu cầu đào tạo và kinh nghiệm tạo nên sự khác biệt. Các cơ quan thiết kế không chỉ sử dụng các chuyên gia được đào tạo, mà còn làm cho thương hiệu nổi bật nhờ các khía cạnh kiên trì, chuyên nghiệp, tin cậy và ổn định với việc sử dụng các công cụ hiện đại và tiên tiến và ứng dụng cho chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty.

Nếu bạn đang sợ hãi về việc tạo dựng thương hiệu, sau đó bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng kết quả mà bạn sẽ nhận được cho hỗ trợ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn sẽ có giá trị đầu tư.

Tại sao danh tiếng của bạn với các mẫu miễn phí khi bạn có thể xây dựng một bản sắc độc đáo cho công ty của bạn với khoản đầu tư một lần có thể kéo dài suốt đời?

Xem thêm các dịch vụ của FreshBrand  tại đây

FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🎪 Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
📞 Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn. Bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu ,Chiến lược thương hiệuChiến lược truyền thôngThiết kế nhận diện thương hiệu ,Thiết kế logoThiết kế bao bìTư vấn chiến lược marketingThiết kế không gian thương hiệu, thiết kế web ,

 

 

8 yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nhận diện thương hiệu
5 (100%) 3 votes

Các tin liên quan