Tham khảo:
Ấn tượng ở đây, được biết đến như là bản sắc công ty và trong bài viết này, bạn sẽ bắt gặp 8 trong số những yếu tố quan trọng trong thiết kế nhận diện thương hiệu.
Các yếu tố của bản sắc thương hiệu là duy nhất cho mỗi công ty. Chúng là những yếu tố vi phân gây ra sự khác biệt giữa hai thương hiệu. Nhiều công ty có thể phục vụ những người có cùng sản phẩm nhưng tên công ty, logo, catalogue và profile của họ không bao giờ giống nhau.
Bản sắc thương hiệu là tên thương hiệu thể hiện hoạt động kinh doanh của công ty; sự mở rộng các đặc điểm và giá trị của nó thể hiện một cách giao tiếp để duy trì hình ảnh tích cực của doanh nghiệp.
Trong thế giới kinh doanh có nhịp độ nhanh này, người tiêu dùng đã có hàng trăm tùy chọn có sẵn để tìm kiếm một dịch vụ duy nhất hoặc sở hữu một sản phẩm cụ thể. Do đó, để tồn tại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này, một công ty phải tung ra chiến lược xây dựng thương hiệu vững chắc để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh, như:
Các câu hỏi về thương hiệu của công ty mà bạn phải hỏi và trả lời trước khi lập kế hoạch trước với nó:
Điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn nhận được chữ “Không” đối với bất kỳ câu trả lời nào trong số những câu trả lời này, bạn có thể phải bắt đầu xem xét và tái thiết lại chiến lược thiết kế nhận diện thương hiệu.
Vì vậy, đây là 8 yếu tố quan trọng của bản sắc thương hiệu sẽ biến tất cả các câu trả lời cho các câu hỏi được hỏi ở trên thành “Có”.
Trong trường hợp bạn đang băn khoăn, logo hoặc biểu tượng chữ ký theo thứ tự bảng chữ cái đại diện cho tên của công ty, sản phẩm hoặc tên của dịch vụ theo cách cố định. Đây cũng được coi là hình thức thuần túy nhất của logo chỉ dựa trên kiểu chữ. Nhiều công ty chọn tên thương hiệu thay vì logo bởi vì họ muốn đơn giản về thiết kế và giảm chi phí.
Một tên thương hiệu được hình thành truyền tải tốt tính chuyên nghiệp theo cách tốt nhất có thể. Logo cho nhiều thương hiệu công nghệ, truyền thông, thời trang và thực phẩm đã trở thành dấu mốc hình ảnh của các công ty hiện nay. Ví dụ: Coca-Cola, Calvin Klein, New York Times, Google.
Những ngày này, các doanh nghiệp không còn sử dụng các kỹ thuật truyền thống nữa. Thay vào đó họ sử dụng các kỹ thuật marketing digital. Trước đây, các công ty phải tự hỏi về việc soạn thảo các biến thể dựa trên màu sắc duy nhất. Ngày nay, mọi thứ đã thay đổi. Chất lượng và thuộc tính của logo và chữ được điều chỉnh dựa trên nền tảng máy móc hiện đại. Ngày nay, mọi thương hiệu đều có sự hiện diện của truyền thông xã hội. Đối với mỗi nền tảng, chúng yêu cầu các yếu tố nhận dạng trong các biến thể và hình dạng khác nhau . Vì vậy, bạn thấy, khả năng thích ứng là rất quan trọng trong trường hợp này.
Màu sắc luôn là yếu tố hàng đầu quyết định của một thiết kế logo, hãy thử nghiệm thiết kế logo trên nhiều màu sắc khác nhau, sử dụng màu sắc hiệu quả sẽ mang lại sự thành công cho thiết kế logo của bạn. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một màu sắc đại diện cho thương hiệu. Điều có có ý nghĩa trong việc tạo ấn tượng với khách hàng.
Chọn từ các phông chữ được sử dụng trong nhiều tài liệu in chuyên nghiệp khác nhau. Những kiểu chữ này xuất hiện từ thiết kế logo. Tuy nhiên, nếu logo của bạn có quá nhiều trang trí, thì bạn phải chọn một biểu tượng khác cho các đề xuất và chữ cái. Trong trường hợp bạn làm việc với một cơ quan chuyên nghiệp, chỉ cần chắc chắn rằng họ nhận thức được các tùy chọn kiểu chữ của bạn và cũng có quyền truy cập vào chúng.
Typographic của bạn phải có khả năng xử lý tất cả các loại văn bản, ngay cả dòng giới thiệu hoặc địa chỉ web của bạn. Xây dựng một cách nhất quán về tạo kiểu và viết tiêu đề tạo ra một đặc tính độc đáo cho thương hiệu của bạn.
Các chi tiết nhỏ tạo ra một kiệt tác, có thể tạo ra một hệ thống xây dựng thương hiệu hiệu quả. Các yếu tố của công ty mà bạn có thể chọn là kết cấu thủ công, khối màu, khối không gian hoặc thậm chí là xử lý kiểu đường kẻ.
Những yếu tố này tạo nên bản sắc thương hiệu dễ nhận biết và thống nhất. Đây là một điều, khi bạn đang dựa vào các mẫu được tạo sẵn cùng với hình ảnh lưu trữ miễn phí, bạn có thể không sử dụng được các hình ảnh đó trên tất cả các kênh.
>>Xem thêm: Các tiêu chí quy chuẩn hệ thống nhận diện thương hiệu
Ngoài ra, nó cũng có thể đặt sự sáng tạo của bạn trên ghế sau với quá trình này. Điều này đưa chúng ta đến điểm quan trọng tiếp theo của lợi ích của thương hiệu doanh nghiệp với một thiết kế logo chuyên nghiệp và xây dựng thương hiệu .
Không ai phải sử dụng cùng một hình ảnh nhiều lần, nhưng hãy chắc chắn rằng tất cả các hình ảnh của bạn đều có cùng tông màu, cảm nhận và nhìn. Nó giống như một chủ đề thuộc về công ty của bạn. Sử dụng hình minh họa, hình nghệ thuật, biểu đồ hoặc chỉ các biểu đồ đơn giản. Không có vấn đề gì bạn chọn, sự nhất quán phải ở đó cho dù chúng được đăng trực tuyến hoặc trong in ấn.
Các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp và các chuyên gia nhận diện thương hiệu có yêu cầu đào tạo và kinh nghiệm tạo nên sự khác biệt. Các cơ quan thiết kế không chỉ sử dụng các chuyên gia được đào tạo, mà còn làm cho thương hiệu nổi bật nhờ các khía cạnh kiên trì, chuyên nghiệp, tin cậy và ổn định với việc sử dụng các công cụ hiện đại và tiên tiến và ứng dụng cho chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty.
Nếu bạn đang sợ hãi về việc tạo dựng thương hiệu, sau đó bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng kết quả mà bạn sẽ nhận được cho hỗ trợ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn sẽ có giá trị đầu tư.
Tại sao danh tiếng của bạn với các mẫu miễn phí khi bạn có thể xây dựng một bản sắc độc đáo cho công ty của bạn với khoản đầu tư một lần có thể kéo dài suốt đời?
Xem thêm các dịch vụ của FreshBrand tại đây
FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
? Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
? Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn. Bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu ,Chiến lược thương hiệu, Chiến lược truyền thông, Thiết kế nhận diện thương hiệu ,Thiết kế logo, Thiết kế bao bì, Tư vấn chiến lược marketing, Thiết kế không gian thương hiệu, thiết kế web ,