Để tôi kể bạn nghe về sự ra đời của Coca Cola. Một trong những “ông hoàng thương hiệu” của toàn cầu.
Năm 1886, kế toán của công ty – Frank Robinson đặt tên cho thức uống uống đó là “Coca-Cola”. Nghĩ rằng 2 chữ C sẽ đẹp trong quảng cáo. Frank đã vẽ ra một logo bằng kiểu chữ Spencerian hoa mỹ.
Trang quảng cáo báo chí đầu tiên xuất hiện. Giới thiệu Coca-Cola như một loại “Nước giải khát ngon lành, đầy sảng khoái”. Hoặc câu chuyện của Kodak, thương hiệu máy ảnh mạnh của thế giới.
Ông chủ Kodak rất thích chữ K vì tạo hình và âm thanh của chữ nên ông đã tìm kiếm cách ghép từ sao cho có chữ K đầu và chữ K cuối. Kodak đã ra đời như vậy và để lại cho thế giới một thương hiệu “in sâu trong tâm trí” nhiều thế hệ.
Một tên thương hiệu ấn tượng là cái nôi của sự phát triển thương hiệu. Nguồn: Internet
Để tạo được những cái tên ấn tượng như Coca Cola, Pepsi, Heiniken, Canon… bạn hãy tham khảo 8 bí quyết đặt tên thương hiệu sau đây:
Bí quyết đầu tiên trong phương thức đặt tên là sự ngắn gọn, đơn cử: Tide, Nike, Gap, Rolex, Omo, Rose… chỉ từ 1 – 2 âm tiết. Chỉ có sự ngắn gọn mới dễ dàng chinh phục trí nhớ của người tiêu dùng. Vì thị trường hiện nay đang “ối” tên thương hiệu.
Không đồng nghĩa với sự ngắn gọn. Sự đơn giản nghĩa là sự sắp xếp theo một trật nhất định để người đọc dễ đánh vần. Bạn sẽ đọc suông sẻ tên Schwab hay Nissan, Coca – Cola, Missisipi? Hiển nhiên không phải là Schwab.
Một tên thương hiệu “gắn mác” sản phẩm chưa hẳn thành công bằng tên thương hiệu chỉ gợi mở đến sản phẩm.
Như một chuỗi cửa hàng bán dụng cụ tập thể dục thẩm mỹ cho phái đẹp đã lấy tên thương hiệu là Curves – Những đường cong, hay Roller Blade – Trục lăn trên đất là tên của một thương hiệu bán sản phẩm ván trượt pa – tanh. Chúng là những tên thương hiệu nổi tiếng và chỉ gợi mở đến sản phẩm.
Một tên thương hiệu độc đáo phải ngắn gọn, đơn giản, đa nghĩa. Có thể kể ra một số tên thương hiệu độc đáo và thành công như: Sony, Lexus, Kodak, Xerox… Mách nhỏ cho bạn là bạn có thể đặt tên thương hiệu độc đáo bằng cách sắp xếp các chữ cái.
Coca Cola, M&M, Katchi – Katchi, Kicket… là những thương hiệu mang âm hưởng vui nhộn bởi chúng được phương pháp láy âm, láy vần “phù phép”. Lúc đặt tên thương hiệu, nhiều người đã quên rằng bộ não con người làm việc với âm thanh nhiều hơn hình ảnh.
Nên đeể sở hữu một tên thương hiệu thành công. Thoạt tiên phải tạo được những âm thanh êm tai, mềm mại.
Sony là một tên thương hiệu vô nghĩa điển hình đã cách đây vài chục năm. Nhưng cho đến bây giờ chúng ta mới nhận ra và biến nó thành một trào lưu đặt tên thương hiệu.
Với nguyên tắc này, bạn phải lưu ý đến phụ âm cứng, phụ âm mềm, ý nghĩa của chúng và các nguyên âm. Theo quan sát và phân tích, những tên thương hiệu được kết thúc bằng nguyên âm thường tạo ra âm thanh vui vẻ, sống động… rất phù hợp để đặt tên thương hiệu.
Ngày Lễ tạ ơn năm 1904, công ty Holt Trator cho chụp ảnh chiếc xe xúc đất mới của mình. Người thợ chụp ảnh lúc đó đã ghi lại rằng chiếc xe xúc đất “di chuyển như một con sâu bướm”.
Ông Hold nghe được lời bình luận đó đã thốt lên: “Nó chính là Caterpillar. Đó chính là cái tên của nó!”. Năm 1910, ông Hold đã chính thức đổi tên công ty sản xuất thiết bị xây dựng của mình thành Caterpilla. Thế đấy, có những tên thương hiệu ẩn chứa một câu chuyện để đời.
Tư nhân hóa tên thương hiệu là lấy tên những nhà sáng lập, CEO như: Dell, Orville Renhacher, Newmans Own, Atkins, Disney…
Không thể đánh giá tên thương hiệu là đúng hoặc sai. Nên chúng ta còn rất nhiều câu chuyện và bí quyết xung quanh vấn đề này.
Song 8 bí quyết ở trên là những lưu ý thiết yếu cho những ai bắt đầu công cuộc đặt tên thương hiệu.
FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
? Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
? Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logo, Thiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệu