Nó là một trong những thương hiệu mạnh nhất tồn tại ngày nay, và mọi thứ nó làm và nói liên quan đến hình ảnh thương hiệu đó. Bây giờ chúng tôi có “Amazon prime”; chúng tôi có email yêu cầu phản hồi về trải nghiệm của chúng tôi với họ; chúng tôi có email yêu cầu phản hồi về trải nghiệm của chúng tôi với họ; chúng tôi nhận được gợi ý, đề xuất dựa trên lịch sử mua hàng hoặc duyệt web. Chúng tôi cảm thấy khá tốt về Amazon. Chúng tôi chắc chắn tin tưởng doanh nghiệp này với thông tin cá nhân và tài chính của chúng tôi. Và khi chúng tôi đang tìm kiếm sản phẩm, chúng tôi thường đi đến Amazon trước bất kỳ nguồn nào khác.
Điều quan trọng là cũng chỉ ra rằng, hơn một nửa số người tiêu dùng như mua từ các thương hiệu quen thuộc và / hoặc đã được những người khác mà họ tin tưởng khuyến nghị.
Thương hiệu là gì?
Trong một tuyên bố rất đơn giản: Thương hiệu của bạn là những gì người tiêu dùng nghĩ đến khi tên của bạn xuất hiện trong tâm trí. Bạn nghĩ đó sẽ là gì? Bạn muốn điều đó là gì?
Mọi doanh nghiệp, ở bất kỳ quy mô nào, đều thích có được sự công nhận và tin tưởng thương hiệu mạnh mẽ mà Amazon có. Và nó có thể. Khi bạn xem xét cách bạn đang phát triển và duy trì hình ảnh thương hiệu của mình, hãy xem bảy đặc điểm mà tất cả các thương hiệu mạnh đều có. Và khi bạn xem xét các đặc điểm này, suy nghĩ về cách bạn đang bồi dưỡng cũng như nuôi dưỡng chúng trong tất cả mọi thứ bạn làm. Những đánh cược bằng khoản đầu tư rất cao.
Nó không phải là một đối tượng mục tiêu có thể không được mở rộng. Nhưng bạn phải bắt đầu ở đâu đó. Amazon bắt đầu bán cho những người yêu sách và nhìn xem hôm nay nó ở đâu.
Ngay bây giờ, bạn phải tập trung vào đối tượng mục tiêu mà bạn có ngay bây giờ. Và mọi thứ bạn xuất bản trực tuyến đều phải tính đến nhân khẩu học đó. Hãy xem xét sự khác biệt trong tin nhắn từ Rolex và Lego. Sự khác biệt là rõ rệt, cả về từ vựng, trong hình ảnh, và trên phương tiện truyền thông xã hội.
Điều quan trọng là đào sâu vào đối tượng của bạn – họ muốn nghe gì và họ muốn nghe nó như thế nào?
Đây là những gì người sáng lập Michael Dubin và Mark Levine rõ ràng đã làm khi họ tung ra Dollar Shave Club với lời đề nghị dịch vụ lưỡi dao cạo dựa trên thuê bao. Họ nhắm mục tiêu một đối tượng nam “Gen X” của thiên niên kỷ và tạo ra các thông điệp của họ dựa trên nhân khẩu học đó. Nó bắt đầu với một video người giải thích, với ngôn ngữ và “nghệ thuật sân khấu” mà rõ ràng sẽ thu hút được mục tiêu này.
Giám đốc điều hành Dollar Shave Club – Michael Dubin
Va no đa hoạt động. Video đã lan truyền và công ty đã tăng theo cấp số nhân sau đó. Có, nhân khẩu học của nó đã mở rộng, đáng chú ý nhất là phụ nữ và các sản phẩm mới liên tục được giới thiệu. Hình ảnh và thông điệp thương hiệu, tuy nhiên, vẫn giữ nguyên trong suốt. Nó đã trở nên đáng tin cậy và, thực sự rất thích, vì nội dung của nó trên trang web và trên phương tiện truyền thông xã hội. Thương hiệu là niềm vui của người Viking, nhưng cũng đáng tin cậy.
Bạn có thể nêu sứ mệnh thương hiệu của bạn trong 30 giây hoặc ít hơn? Nếu không, bạn cần phải quay trở lại bàn vẽ và tạo ra một phác thảo. Nhiệm vụ đó sẽ chỉ đạo tất cả mọi thứ bạn nói và tất cả mọi thứ bạn làm.
Nike có một sứ mệnh thương hiệu, và nó được truyền đạt rõ ràng trong mọi thứ nó làm.
Thương hiệu của Nike được định nghĩa thông qua tuyên bố sứ mệnh của họ
Trong thông điệp của Nike, tất cả mọi người là một vận động viên, ít nhất là trong quá trình sản xuất. Điều đó mở rộng đối tượng. Ngay cả phương châm nổi tiếng, “Just Do It” (“Chỉ cần làm điều đó”) đã nói lên điều này.
Đam mê của bạn là gì? Tại sao bạn tồn tại? Giá trị mà bạn muốn miêu tả cho đối tượng mục tiêu của bạn là gì? Bạn muốn được nhớ đến để làm gì? Cho đến khi bạn có nhiệm vụ này đã củng cố trong tâm trí của bạn, bạn không thể tạo ra nội dung mà sẽ hỗ trợ nó.
Tìm hiểu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn làm tốt để truyền bá thương hiệu của mình và được công nhận là thông minh. Nó không phải là cách mà bạn cứ muốn sao chép chúng, nhưng bạn cần phải biết những gì hoạt động và những gì không. Thông điệp của họ là gì và chúng có tiếng vang với đối tượng của họ không (hãy nhớ, đây cũng là những đối tượng của bạn).
Mục tiêu ở đây là làm điều đó tốt hơn. Vì vậy, hãy nhìn vào những điều sau đây:
Khác biệt bản thân theo những cách tích cực với đối thủ cạnh tranh, với những thông điệp sẽ tạo được tiếng vang, cũng có thể khiến thương hiệu của bạn đứng trước đối tượng mục tiêu của họ.
Một phần lớn của thương hiệu là thuyết phục khách hàng mục tiêu rằng những gì bạn cung cấp luôn có giá trị cao. Tất nhiên, điều này có nghĩa là bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng hàng đầu, nhưng điều gì làm cho bạn trở nên độc đáo?
Việc bán giày Toms Shoes, như bạn có thể đoán, giày. Không có gì độc đáo về một nhà bán lẻ giày trực tuyến. Nhưng người sáng lập Blake Mycoskie đã có một ý tưởng tốt hơn. Để làm tốt trong khi kiếm được lợi nhuận. Ý tưởng của anh ấy về việc làm tốt là “one-for-one” (một cho một). Đối với mỗi đôi giày mà một khách hàng đã mua, anh ta sẽ tặng một đôi cho một đứa trẻ nghèo.
Thương hiệu của anh được biết đến vì điều này, và sự phổ biến của nó tăng theo cấp số nhân. Ngày nay, hơn 60 triệu đôi giày đã được quyên góp, và công ty đã phân nhánh vào chăm sóc mắt và nước sạch. Không ai nghĩ về Toms Shoes mà không nghĩ đến các dự án toàn cầu của nó. Và các thương hiệu khác đã áp dụng mô hình kinh doanh của anh ấy quá tốt.
Người sáng lập Tom, Blake Mycoskie tặng giày cho trẻ em có nhu cầu
Bạn có thể không cung cấp sản phẩm miễn phí, nhưng bạn có thể xác định những gì sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo trong mắt khách hàng của bạn.
WD-40 đã phát động một chiến dịch liên quan đến đối tượng của mình – cùng nhiều công dụng của sản phẩm có giá trị. Từ khắp nơi, người tiêu dùng đã gửi sử dụng WD-40, hiện con số này lên tới hơn 200. Thông qua việc tiếp cận đơn giản này, WD-40 đã lan rộng thương hiệu của mình (và doanh thu của nó).
Khi bạn quan tâm đủ để gửi những gì tốt nhất đã là khẩu hiệu đó cho Thẻ Hallmark mãi mãi. Mọi người xác định phương châm với thương hiệu. Và để củng cố phương châm đó, hãy nhìn vào logo của Hallmark:
“Khi bạn đủ quan tâm đến những cái tốt nhất” đó là khẩu hiệu mãi mãi cho Hallmark Cards. Mọi người xác định phương châm với thương hiệu. Và để củng cố phương châm đó, hãy nhìn vào logo của Hallmark:
Logo thương hiệu
Đó là vương giả, giống như chất lượng thẻ của nó.
Đây là một lĩnh vực mà bạn có thể cần một số ngôn ngữ sáng tạo và một số trợ giúp từ nhà thiết kế.
Logo của bạn sẽ ở khắp mọi nơi – trên các trang web của bạn, trên danh thiếp của bạn, trên bao bì của bạn, v.v … Nó phải khắc họa và truyền tải thông điệp thương hiệu (công ty) của bạn. Cách đánh cuộc tốt nhất của bạn là gì? Thuê một nhà thiết kế đồ họa hoặc Agency có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế logo – những nghệ sĩ sẽ dành thời gian để hiểu thương hiệu của bạn và sứ mệnh của nó.
Khẩu hiệu / Phương châm
Tương tự như vậy, khẩu hiệu hay phương châm của thương hiệu cũng phải mô tả nhiệm vụ công ty của bạn. Nhận một số trợ giúp từ một nhà sáng tạo ngôn ngữ, người có sở trường dí dỏm, chơi chữ nhưng cũng sẽ dành thời gian để hiểu doanh nghiệp của bạn và những gì bạn muốn miêu tả thương hiệu của bạn.
Tìm hiểu thêm các kiến thức thương hiệu:
Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và thị trường ngách của bạn, “giọng nói” của bạn, tiếng nói hay ngôn ngữ và phong cách bạn sử dụng (hình ảnh cũng vậy) phải có ý nghĩa. Giọng nói của một thương hiệu như Red Bull chắc chắn sẽ không giống với “giọng nói” của Rolls Royce.
Nếu bạn hiểu đối tượng của mình, bạn sẽ chọn giọng nói phù hợp – chuyên nghiệp, chính thức, tinh tế, đơn giản, bảo thủ, v.v. Và khi bạn có giọng nói phù hợp, bạn sẽ kết nối với đối tượng của mình.
Và giọng nói phải nhất quán xuyên suốt – trên trang web của bạn, blog của bạn, nền tảng phương tiện truyền thông xã hội, email và thậm chí là quảng cáo của bạn. Giọng nói của bạn tăng thêm cá tính cho thương hiệu của bạn và người tiêu dùng muốn thấy tính cách đó của thương hiệu.
Quảng cáo Aflac Heisman
Một ví dụ tuyệt vời về tính nhất quán của giọng nói là Bảo hiểm Aflac. Nó có con vịt Aflac nổi tiếng hiện nay, với những thông điệp và câu chuyện hài hước. Đó là giọng nói vui tươi đã trở thành nhân vật thể hiện tính cách của công ty bảo hiểm, và nó đã được quản lý để có một ngách kinh doanh nghiêm túc và làm cho nó vui vẻ.
Khách hàng mục tiêu của bạn đến để biết bạn là ai, bạn cung cấp những gì? Tại sao nó nên quan tâm thông qua những câu chuyện bạn kể. Câu chuyện cá nhân của bạn như là người sáng lập của công ty bạn là gì? Những câu chuyện bạn có thể nói đến tính năng phù hợp với khách hàng của bạn? Hay đội của bạn? Điều gì về các sự kiện và hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội hoặc đóng góp của cộng đồng? Mỗi câu chuyện bạn kể đều thúc đẩy thông điệp thương hiệu và giúp tạo mối liên hệ và thúc đẩy mối quan hệ.
Đóng gói và thúc đẩy
Điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình là xây dựng một thông điệp thương hiệu và thúc đẩy nó trong mọi việc bạn làm.
Mục tiêu của bạn là trở nên phù hợp với sứ mệnh, tiếng nói, logo và phương châm của bạn và tất cả nội dung hoặc hình ảnh quảng cáo bạn xuất bản. Và tất cả những điều này dựa trên nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu của bạn. Khi bạn tôn vinh đối tượng đó trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu, bạn sẽ gặt hái được những khách hàng trung thành, những người tin tưởng và đánh giá cao thương hiệu của bạn.
Nguồn: justcreative.com
FRESH BRAND – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
? Địa chỉ: 778/4 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
? Hotline: 0935 869 057
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/
Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu, Chiến lược thương hiệu, Chiến lược truyền thông, Thiết kế nhận diện thương hiệu ,Thiết kế logo, Thiết kế bao bì, Tư vấn chiến lược marketing, Thiết kế không gian thương hiệu, thiết kế web