6 điều làm cho một thiết kế logo xấu đi - FreshBrand.vn

6 điều làm cho một thiết kế logo xấu đi

Một thiết kế logo hiệu quả có thể cứu một doanh nghiệp từ thất bại, nhưng ngược lại một thiết kế logo xấu cũng có thể đẩy doanh nghiệp đến bờ vực phá sản. Chúng ta đã chứng kiến một số thương hiệu đã gặp những khó khăn trên. Do những sai lầm trong thiết kế logo và sai lầm trong nỗ lực xây dựng thương hiệu của họ. Điều này cho thấy tầm quan trọng trong việc thiết kế Logo cho doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn nhận được một thiết kế logo công ty của bạn, bạn không chỉ nhận được một biểu tượng để treo bên ngoài cửa công ty.

Tham khảo: 

 

Mà bạn đang nhận được một cái gì đó như là một dấu hiệu của niềm tin và thiện chí của bạn gửi đến khách hàng trong thời gian dài. Ngày nay, khách hàng không thực sự quan tâm về các sản phẩm.

Thay vào đó, họ quan tâm đến thương hiệu của bạn. Vì giá trị cốt lõi và mục tiêu hoạt động đã được thể hiện thông qua hệ thống nhận diện thương hiệu.

Do đó, trước khi bạn bắt tay vào thiết kế Logo bạn nên lựa chọn các biểu tượng cũng như màu sắc để phù hợp với nội dung bạn muốn truyền tải. Dưới đây là một số sai lầm mà các công ty thiết kế logo mắc phải, nếu bạn tự thiết kế cho mình một logo thì hãy chú ý nhé

1. Nổi tiếng với thiết kế logo xấu

Logo olympic 2012

Nổi tiếng với các hình ảnh đẹp là tốt, nhưng để được nổi tiếng vì những lý do hoàn toàn sai lầm là có hại cho một doanh nghiệp. Hãy tưởng tượng những người nói về doanh nghiệp của bạn chỉ vì logo của bạn là khủng khiếp.

Ban đầu, bạn có thể cảm thấy tự hào mà mọi người đang nói xấu về doanh nghiệp của bạn. Nhưng bạn sẽ sớm nhận ra rằng công ty của bạn đang bị chỉ trích.

Bạn chắc chắn sẽ không muốn mọi người nói “Ồ, tôi nhớ … đó là một công ty với một thiết kế logo xấu khủng khiếp”.

Ví dụ, logo của London 2012 Olympics nổi tiếng vì bị chê bai quá nhiều đặc biệt là Iran đã đưa đơn kiện lên hội đồng London vì nó xúc phạm đến tín ngưỡng tôn giáo của người Do Thái

2. Lừa dối khách hàng

Logo dầu khí

Logo không chỉ là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp. Mà nó còn thể hiện sự lời hứa của doanh nghiệp đối với khách hàng. Vì khi thiết kế Logo nhà thiết kế chủ yếu dựa vào thông điệp mà công ty muốn truyền tải.

Tuy Logo của bạn đẹp, có ý nghĩa, gây được ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên khi khách hàng tiếp xúc. Nhưng các sản phẩm hay cách phục vụ lại đi ngược với thông điệp với truyền tải thì bạn đang lừa khách hàng đó.

Bạn đang cố gắng tạo kỳ vọng ở khách hàng càng cao. Thì bây giờ khách hàng đang thất vọng với doanh nghiệp càng nhiều. Nếu như nói thật thì bạn đang lừa dối khách hàng.

>>Xem thêm:Doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu chiến lược xây dựng thương hiệu

Ví dụ, Thiết kế logo công ty BP được cho là một đại diện của một công ty thân thiện với môi trường và giới chuyên gia đánh giá rất cao về Logo này nhưng sự thật thì công ty này bị chỉ trích và bị lên án một cách mạnh mẽ vì các vụ tràn dầu xảy ra gây ảnh ô nhiễm môi trường.

3. Sử dụng hình tượng mơ hồ

Sự mơ hồ trong sử dụng hình tượng

Khi lựa chọn biểu tượng cho Logo nên chọn những biểu tượng mang tính thể hiện cao, rõ ràng. Không phải là sự phủ nhận tính sáng tạo trong Logo đó là lồng ghép các yếu tố ẩn. Những khách hàng tiếp xúc Logo của doanh nghiệp chỉ trong vài giây thôi. Nhưng biết được nó thể hiện cho cái gì, dễ nhớ, dễ hình dung.

Ngược lại, bạn chọn biểu tượng không rõ ràng làm cho khách hàng cảm thấy mơ hồ. Điều đó sẽ tạo cảm giác không tin tưởng như vậy doanh nghiệp đã thất bại trong nội dung truyền tải.

4. Logo không có giá trị cho doanh nghiệp

Giá trị trong thiết kế logo

Một biểu tượng mà không có giá trị cho doanh nghiệp của bạn thì đó là một sự vô ích. Một Logo vô giá khi nó có lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác trong ngành.

>>Xem thêm:  Thiết kế logo hệ thống bản lẻ DSTORE

Nó làm cho doanh nghiệp của bạn độc đáo và khác biệt. Bạn có thể tính giá cao nếu bạn có một thương hiệu mạnh. Nhưng nếu logo của không thể hiện được điều đó thì bạn nên suy nghĩ lại.

5. Thiết kế logo sử dụng giống biểu tượng nổi tiếngBiểu tượng logo nổi tiếng

Luôn tồn tại một ranh giới mỏng manh giữa cảm hứng và đạo văn. Một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm với logo của bạn. Đó là để làm cho nó trông tương tự như bất kỳ các biểu tượng nổi tiếng.

Ví dụ như Logo của Melbourne đã phải đối mặt với tranh cãi. Về điểm tương đồng của nó với logo Logix Merchant được thiết kế bởi Raja Sandhu.

6. Kết hợp không có ý nghĩa

Mục đích thực sự của một logo là để truyền đạt một ý nghĩa có giá trị cho khách hàng. Nó phải kết hợp một thông điệp về sứ mệnh của công ty và lý do của sự tồn tại. Bạn sẽ không muốn khách hàng của bạn để có được bối rối nhìn vào logo của bạn. Khi bạn có một Thiết kế lô gô vô nghĩa thì bạn đang truyền đạt thông tin là “ chúng tôi không thể phục vụ bạn”

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logoThiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệu

FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🎪 Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
📞 Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn. Bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

6 điều làm cho một thiết kế logo xấu đi
Đánh giá

Các tin liên quan