39 phông chữ thiết kế logo mà các designer nên biết - FreshBrand.vn

39 phông chữ thiết kế logo mà các designer nên biết

Phông chữ logo có thể phá vỡ thiết kế logo của bạn. Chọn kiểu chữ phù hợp có thể giúp kể câu chuyện thương hiệu của bạn và khuếch đại tác động của logo của bạn bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu khi mọi người thấy nó. Có rất nhiều font chữ hiện đại và đẹp đó là lý do tại sao chúng ta đã tập hợp danh sách này các phông chữ logo đáng chú ý nhất mọi thời đại.

Nhiều phông chữ trong số này rất đẹp, nhưng đừng quên rằng chúng cũng là một cách tuyệt vời để lấy cảm hứng về thiết kế logo của bạn  . Chúng có thể được thay đổi và sửa đổi theo nhiều cách để mang lại cho thương hiệu của bạn một cảm giác độc đáo.

Bắt đầu chọn phông chữ logo bằng cách xác định tính cách thương hiệu của bạn (cách âm thanh và cảm nhận của thương hiệu đối với khán giả của bạn), sau đó chọn phông chữ gợi lên những ý tưởng và cảm xúc đó. Có một số loại phông chữ để lựa chọn và mỗi loại sẽ kể một câu chuyện thương hiệu khác nhau.

1. Bodoni
Phông chữ logo

Năm tạo:  1700r
Foundry / Designer:  Giambattista Bodoni
Quốc gia:  Ý
Phong cách:  Hiện đại (Didone), serif

Kiểu chữ Bodoni nổi lên trong một thời gian khi các nhà thiết kế kiểu chữ đang thử nghiệm sự tương phản giữa các đặc điểm loại dày và mỏng. Giambattista Bodoni đã đưa thí nghiệm đó đến mức cực đoan, tạo ra phông chữ ấn tượng này. Nó đã tạo được tiếng vang qua thời gian trong các logo nổi tiếng như Vogue và Calvin Klein, và là một phông chữ tuyệt vời để xem xét cho các thương hiệu thời trang chính thống.

Như bạn sẽ thấy bên dưới, Bodoni có rất nhiều điểm chung với họ kiểu chữ Didot vì nó được tạo ra cùng thời gian trong lịch sử. Bất kể, kiểu chữ Bodoni có phong cách riêng của nó.

Hãy xem xét phông chữ logo này cho các ngành công nghiệp thời trang đang đẩy các thái cực trên đường băng!

2. Garhua

Năm tạo:  Thế kỷ 16
Nhà đúc / Nhà thiết kế:  Claude Garhua, Jean Jannon
Quốc gia: Pháp
Phong cách:  serif kiểu cũ

Garhua là một thuật ngữ ô cho kiểu chữ hơn là một kiểu chữ đơn. Nhiều sự lặp lại mà chúng ta thấy trong những thập kỷ gần đây là những diễn giải về bảng chữ cái được thiết kế bởi Claude Garhua và Jean Jannon trong thế kỷ 16.

Thật thú vị, kiểu chữ Garhua đã trở thành một trong những kiểu chữ nổi tiếng đầu tiên của Vương quốc khi nó được trình bày tại Hội chợ Thế giới Paris vào năm 1900, và hàng chục biến thể đã sớm xuất hiện. Sự nổi tiếng này đã tiếp tục trong những thập kỷ sau đó, như đã thấy trong các ví dụ trên.

Garhua có vẻ ngoài thanh lịch. Các serif trên mỗi chữ cái được tạo ra một cách cẩn thận để thể hiện cá tính của riêng họ, đáng chú ý nhất là những chữ cái trên thủ đô của Tu Tật. Bởi vì các serif rất biểu cảm, chúng có thể dễ dàng được sử dụng trong bối cảnh vui tươi, như đã thấy trong thương hiệu đầu tiên của Apple. Các mẫu chữ tinh tế cũng cho phép phông chữ này được thực hiện theo hướng tinh vi giống như trong logo American Eagle.

Xem xét phông chữ này cho một logo chuyên nghiệp và vượt thời gian với sự tinh tế của cá tính

3. FF Avance

Năm tạo:  2000
Foundry / Designer:  Evert Bloemsma
Quốc gia:  Đức
Phong cách:  Serif

FF Avance là kiểu chữ đặc biệt đẩy đường bao trên các serif bất đối xứng. Các serifs thấp hơn của chữ hoa Thủ đô A Hướng chỉ về bên phải, trong khi các serif trên chữ hoa chữ viết hoa ở phía bên trái.

Xem xét phông chữ logo này nếu bạn đang muốn miêu tả chuyển động và năng lượng. Đó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các ngành công nghiệp thể thao, ô tô và dựa trên hành động.

4. Didot


Năm tạo:  1799
Foundry / Designer:  Didot
Quốc gia:  Pháp
Phong cách:  Didone, serif

Trước khi Didot được biết đến như một kiểu chữ, đó là tên của một gia đình gồm các nhà in, máy cắt và nhà xuất bản của Pháp vào cuối những năm 1700. Họ đã tạo ra nhiều phiên bản của Didot, một trong số đó được sử dụng trong logo Giorgio Armani. Tương tự như Bodoni, độ tương phản cao về độ dày của đường tạo ra kịch tính. Phông chữ này cũng thường thấy trong thế giới thời trang. Didot hoạt động tốt nhất khi được sử dụng đơn giản, với màu sắc sành điệu và độ tương phản cao.

Xem xét phông chữ này cho một logo thời trang ít ấn tượng hơn: một phông chữ trưởng thành và sang trọng.

5. Neue Swift

Năm tạo:  2009
Foundry / Designer:  Linotype / Gerarad Unger
Quốc gia:  Hà Lan
Phong cách:  Serif

Neue Swift được thiết kế để tạo ra một dòng chảy ngang, giúp các từ và dòng trông tách biệt và để đọc. Điều này làm cho Neue Swift trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các logo dài dòng! Kiểu chữ này cũng có các serif dốc khác biệt và các góc góc bận rộn.

Xem xét phông chữ này cho các ngành tài chính, y tế hoặc phi lợi nhuận.

6. Caslon lớn

Năm tạo:  1994
Foundry / Designer:  Matthew Carter
Quốc gia:  Hoa Kỳ
Phong cách: Kiểu  cũ, serif

Big Caslon là sự hồi sinh từ một nhóm các kiểu chữ serif từ những năm 1600 của William Caslon I. Kiểu chữ này là một ví dụ tuyệt vời về kiểu chữ cổ điển bước vào vương quốc của kiểu chữ kỹ thuật số. Hầu hết các serif đều cảm thấy sắc nét và nhọn, trong khi một số, chẳng hạn như trên chữ viết hoa chữ Giết và chữ Siết có hình dạng hơi. Nhìn chung, Big Caslon cho cảm giác táo bạo và mạnh mẽ hoàn hảo để tạo nên một điểm nhấn lớn.

Xem xét phông chữ này nếu bạn muốn logo của bạn cảm thấy to nhưng vẫn giữ được một mặt tinh tế và thanh lịch.

7. Canilari

Năm tạo:  2016
Foundry / Designer:  Latinotype / Patricio Truenos
Quốc gia:  Chili
Phong cách:  Hậu hiện đại, serif

Canilari có thể được coi là một phần của kiểu chữ bị ruồng bỏ. Thật khó để xác định chính xác nơi nó phù hợp với bối cảnh của lịch sử chính tả, và điều đó thật tuyệt vời để truyền cảm hứng sáng tạo.

Đôi khi một kiểu chữ lạ là những gì một nhà thiết kế logo cần để đưa một thương hiệu ra khỏi hộp.

Hãy xem xét phông chữ này nếu bạn chỉ đơn giản là không thể đặt ngón tay của mình vào đúng phông chữ cho doanh nghiệp của bạn. Các vết cắt dày và thô của phông chữ này có thể hoạt động tốt cho một cửa hàng bán thịt hiện đại hoặc có thể thêm một liên lạc tự chế vào hàng hóa đóng gói. Sử dụng trí tưởng tượng của bạn!

8. Modesto

Năm tạo:  2000
Foundry / Designer:  Jim Parkinson
Quốc gia:  Hoa Kỳ
Phong cách:  Serif

Modesto có một lịch sử rất thú vị từ các rạp xiếc thế kỷ 19 và 20 và kiểu chữ vẽ tay. Lặp lại kỹ thuật số này có các hình thức tương tự và hoàn thiện chúng thành một loại gia đình có thể sử dụng có chứa 23 phông chữ.

Xem xét phông chữ này cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn cảm thấy được truyền cảm hứng từ các phong cách xiếc cổ điển, thương hiệu thùng gỗ cổ điển hoặc thiết kế hộp xì gà.

9. Rufina

Năm tạo:  2016
Foundry / Designer:  TipoType / Martin Sommaruga
Quốc gia:  Uruguay
Phong cách:  stent-Serif

Rufina áp dụng các tiêu chuẩn typography cổ điển cho thiết kế stprint. Tuy nhiên, nơi Rufina khởi hành, nằm ở vị trí của các nhân vật nghỉ. Thay vì trông giống như một khuôn tô, nó gần giống như một câu đố nghệ thuật, với sự tương phản và kết cấu cảm nhận. Kỹ thuật này cho phép Rufina đi theo các hướng phong cách mà các phông chữ khác không thể.

Xem xét phông chữ này nếu bạn sở hữu một phòng trưng bày nghệ thuật, một doanh nghiệp liên quan đến nghệ thuật hoặc nếu bạn cần hợp nhất một cảm giác nghệ thuật với một thẩm mỹ thực dụng.

10. Revista

Năm tạo:  2015
Foundry / Designer:  Latinotype / Paula Nazal Selaive, Marcelo Quiroz, Daniel Hernández
Quốc gia:  Chile
Phong cách:  stif, serif

Không có danh sách phông chữ nào được hoàn thành nếu không có kiểu chữ stprint và Revista là một ví dụ đặc biệt. Nó mang lại sự thanh lịch của một khuôn mặt serif cổ điển và kết hợp nó với tiện ích của một phông chữ. Các mẫu thư bị hỏng cho vay xuống trái đất, rung cảm DIY và làm cho một phông chữ theo định hướng thời trang có thể truy cập được cho mọi người.

Hãy xem xét phông chữ này nếu việc kinh doanh đột phá của bạn nhằm phá vỡ tập hợp này! Bộtrends.

11. Rockwell

Năm tạo:  1934
Foundry / Designer:   Monotype
Quốc gia:  Hoa Kỳ
Phong cách:  Slab serif

Trong khi Rockwell gần đây không có ánh đèn sân khấu, đó là một kiểu chữ nổi bật từ những năm 1930. Đây là một khuôn mặt thanh mảnh cổ điển, có nghĩa là các serif không có vỏ bọc và có trọng lượng tương tự như sự cân bằng của mỗi nhân vật.

Các mẫu chữ của Rockwell làm hài lòng sự đơn giản của chúng. Các hình dạng không cảm thấy áp đảo, mặc dù chúng rất phức tạp.

Xem xét phông chữ này như giao diện chữ ký của một doanh nghiệp kinh doanh quần áo tiện ích, xây dựng hoặc không vô nghĩa.

12. Bodoni Ai Cập Pro

Năm tạo:  2010
Foundry / Designer:  Shinn Type / Nick Shinn
Quốc gia:  Canada
Phong cách:  Serif

Bodoni Ai Cập Pro là một kiểu chữ nhằm phá vỡ các chuẩn mực chính tả. Nó thực hiện điều này bằng cách lấy Bodoni và giảm nó thành một thiết kế trọng lượng đột quỵ duy nhất. Có tám trọng lượng, tất cả đều có trọng lượng, đặc biệt là trọng lượng nhẹ nhất, dường như được tạo thành từ các dòng pixel đơn.

Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp của bạn có tính thẩm mỹ cổ điển và mạnh mẽ, hoặc thậm chí là cảm giác điện tử và hiện đại. Đó là vẻ đẹp của một phông chữ đa năng như vậy!

13. Baltica

Năm tạo:  1998
Foundry / Designer:  Paratype / Vera Chiminova, Isay Slutsker
Quốc gia:  Russia
Phong cách:  Slab serif

Trong khi Baltica phù hợp với tiêu chí cho một serif serif, nó trông rất giống với một sans-serif đơn giản. Các tấm được đóng khung và có chiều rộng khác nhau từ các mẫu chữ, điều này là không bình thường đối với một tấm. Những phẩm chất này cuối cùng là những gì làm nên sự khác biệt của Baltica, mang đến cho nó một diện mạo đặc trưng giúp định nghĩa một thương hiệu như Winston.

Xem xét phông chữ này cho một thương hiệu cổ điển muốn được coi là đáng tin cậy, hoặc tán thành các giá trị lỗi thời.

14. Tấm Grenale

Năm tạo:  2016
Foundry / Designer: insigne / Jeremy Dooley
Quốc gia:  Hoa Kỳ
Phong cách:  Slab serif

Mặc dù bạn sẽ không đọc nó ở bất cứ nơi nào khác, Grenale Slab có nhiều điểm tương đồng với Sassoon. Các lọn tóc xoăn và nhịp điệu bồng bềnh được đưa ra một phong cách táo bạo hoạt động tốt trong hiển thị và phông chữ.

Xem xét phông chữ này nếu công ty của bạn liên quan đến sức khỏe, làm vườn hoặc kể chuyện, hoặc tìm kiếm một thẩm mỹ mạnh mẽ nhưng vui tươi.

15. Đồ thị bôi trơn ITC

Năm tạo:  1974
Foundry / Designer:  ITC / Herb Lubalin, Antonio DiSpigna, Joe Sundwall, Edward Benguiat
Quốc gia:  Hoa Kỳ
Phong cách:  Neo-groteque slab-serif

Nổi bật trong quá khứ là ITC Lubalin Graph. Phông chữ này tràn đầy sức sống, như được thấy ở khuỷu tay dốc đứng trên chữ thường chữ E e, chữ trên không đối xứng của thủ đô Biệt A Một, và cái đuôi quét không thể quên của chữ hoa chữ Q.

Kiểu chữ này được tạo ra ở một số trọng lượng khác nhau và người ta nói rằng logo IBM của Paul Rand là một công phu trên một trong những trọng lượng nặng hơn.

Hãy xem xét phông chữ này cho các tên thương hiệu có chứa chữ cái Chữ Qiết và / hoặc các thương hiệu cần một serif phiến đầy năng lượng và hướng ngoại!

16. Bambusa Pro

Năm tạo:  2015
Foundry / Designer:  Fontforecast / Hanneke Classen
Quốc gia:  Hà Lan
Phong cách: Script

Script kiểu chữ đã lảng tránh khả năng kỹ thuật số trong nhiều thập kỷ. Đó là bởi vì các chữ cái không thể đoán trước được trong các dạng chữ viết tay chữ viết tay, không ai biết một nhân vật sẽ kết thúc ở đâu và một nhân vật khác sẽ bắt đầu. Với sự phát triển của các tệp phông chữ và các phương thức mới để đảm bảo mỗi chữ cái kết nối đúng cách, phông chữ script đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp của bạn nhằm mục đích cảm thấy tự nhiên và đẹp.

17. Bít tết

Năm tạo:  2016
Foundry / Designer:  Alejandro Paul
Quốc gia:  Argentina
Phong cách:  Cursive

Đây là một kiểu chữ tuyệt đẹp mà chắc chắn có thể làm cho nó trong thị trường ngày nay. Steak là một phông chữ kỳ quặc nói về thẩm mỹ thủ công.

Hãy xem xét phông chữ logo này nếu doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại cùng với một cửa hàng hoa hông, một nhà sản xuất kem thủ công hoặc một cửa hàng lụa mát mẻ

18. Futura

Năm tạo:  1927
Foundry / Designer:  Paul Renner
Quốc gia:  Đức
Phong cách:  Hình học, sans-serif

Futura có thể là một trong những kiểu chữ thành công nhất và được sử dụng nhiều nhất trong thế kỷ 20. Các dạng chữ bất thường, hình học dự án một chủ nghĩa hiện đại lạc quan. Phong cách này phản ánh sự thử nghiệm nghệ thuật cấp tiến ở Đức vào thời điểm đó, đặc biệt là tại trường nghệ thuật Bauhaus , nơi có giá trị xoay quanh chức năng và trật tự. Họ cũng tin rằng tinh thần nghệ thuật cá nhân có thể cùng tồn tại với sản xuất hàng loạt.

Cuối cùng, Futura là một sans-serif cổ điển có khả năng chống lại các kiểu chữ khác của bất kỳ thời đại nào. FedEx và Swissair là hai công ty đã xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ với các mẫu chữ hiện đại nhưng thân thiện với dòng họ.

Xem xét phông chữ này cho logo của bạn nếu bạn đang muốn tạo ra một thương hiệu quốc tế dễ nhận biết với một đặc điểm hơi khác thường và cá tính.

19. Đại học

Phông chữ thiết kế logo

Năm tạo:  1954
Foundry / Designer:   Adrian Frutiger
Quốc gia:  Thụy Sĩ
Phong cách: Neo-groteque sans-serif

Trường đại học là một trong những kiểu chữ đầu tiên thể hiện ý tưởng về một họ phông chữ nhất quán. Gia đình Đại học bao gồm một loạt các trọng lượng, chiều rộng và vị trí. Nhà thiết kế của nó, Frutiger, không phải là fan hâm mộ lớn nhất của phông chữ hình học thuần túy và mô tả rằng Đại học có độ nhạy thị giác giữa các nét dày và mỏng, tránh hình học hoàn hảo. Sự chú ý đến chi tiết này mang lại sắc thái sâu sắc.

Nhìn vào các ví dụ ở trên, trang bìa cho Europa / America  tạo ra một cái nhìn quốc tế và thực dụng thông qua việc sử dụng các mẫu chữ in hoa của Đại học. Trong khi đó, logo eBay thể hiện rất nhiều cá tính. Cánh tay của chữ viết thường có một nét nhẹ hơn so với phần còn lại của nhân vật, cạnh trong của bát Bọ được chuyển sang bên trái một cách khác biệt tạo ra một biến thể đột quỵ thú vị tính năng thú y hình dạng thú vị bất ngờ và cắt.

Xem xét phông chữ này cho một logo có sức hấp dẫn quốc tế và khả năng tiếp cận phổ quát.

20. Helvetica

Phông chữ thiết kế logo

Năm tạo:  1957
Foundry / Designer:  Max Miedinger
Quốc gia:  Thụy Sĩ
Phong cách:  Neo-groteque sans-serif

Nhiều người không biết rằng Đại học nổi tiếng trước Helvetica và đã truyền cảm hứng cho nhà thiết kế Max Miedinger thành lập một gia đình kiểu. Cả hai phông chữ đều có phần nổi tiếng tương tự cho đến những năm 70 và 80, khi Helvetica được cấp phép cho Xerox, Adobe và Apple, là một trong những phông chữ cốt lõi của ngôn ngữ phát hiện PostScript.

Kể từ đó, Helvetica đã đạt được danh tiếng quốc tế, như thể hiện trong cách sử dụng mở rộng ở trên! Đó là bởi vì kiểu chữ này đơn giản và tiện dụng, với những nét chạm kỳ quặc như đuôi vuông tròn của Rọ Riết, một ngôi nhà hẹp hẹp và một f f, và cờ trên cùng của cờ 1 1.

Xem xét phông chữ này cho một diện mạo cố gắng và chân thực mà cảm thấy quen thuộc với khách hàng mới và các nhà quan sát thiết kế dày dạn như nhau.

21. Frutiger

Phông chữ logo

Năm tạo:  1975 Người sáng lập 
Nhà thiết kế:   Adrian Frutiger
Quốc gia:  Thụy Sĩ
Phong cách:  Nhân văn, sans-serif

Hãy nhớ đến Adrian Frutiger, người thiết kế kiểu chữ Đại học? Đây là một cái lớn khác từ anh ấy. Frutiger đã thiết kế kiểu chữ này là thiết thực và hữu ích cho mọi mục đích. Kiểu chữ được chế tạo cho mức độ dễ đọc ở kích thước nhỏ hoặc ở khoảng cách xa. Không có gì ngạc nhiên khi phông chữ này đã được sử dụng trên hộ chiếu Thụy Sĩ từ năm 1985.

Xem xét phông chữ này  cho logo của bạn khi tìm kiếm một diện mạo cơ bản và tiện dụng, đọc tốt trong cả ứng dụng nhỏ và lớn.

22. Bauhaus ITC

Năm tạo:  1975
Foundry / Designer:   ITC / Ed Benguiat và Victor Caruso
Quốc gia:  Thụy Sĩ
Phong cách:  sans-serif

Bauhaus, và nhiều lần lặp lại của nó, là sự diễn giải lại của phông chữ Universal 1925 bị lãng quên. Kiểu chữ ITC Bauhaus lấy cảm hứng từ Universal và xây dựng trên nó với sự bao gồm các ký tự viết hoa và viết thường, và một sàng lọc tổng thể. Các nét đều có cùng trọng lượng và hình học đều nhau, nhưng bằng cách nào đó lập dị trong các đường cong và độ dốc của không gian âm. Phông chữ có một cảm giác retro và hoàn hảo cho các thiết kế logo muốn ghi lại cảm giác trường học cũ.

Xem xét phông chữ này cho thiết kế logo của bạn tìm kiếm một cảm giác hoài cổ hoặc retro.

23. FF Meta

Phông chữ thiết kế logo

Năm tạo: 1991
Foundry / Designer:  Erik Spiekermann
Quốc gia:  Đức
Phong cách:  Nhân văn, sans-serif

Theo nhà thiết kế phông chữ Spiekermann, FF Meta được dự định là phản đề của Helvetica. Trong đó Helvetica cứng hơn, FF Meta cong và lỏng. Dấu chấm trên máy i i i là hình tròn, các khúc cua khác thường và nhịp điệu thị giác xuất hiện khi quét mắt qua văn bản được đặt trong phông chữ này.

Trớ trêu thay, vì sự phổ biến của nó, FF Meta được coi là Helvetica của thập niên 90! Nó được sử dụng trong logo Herman Miller và logo The Weather Channel.

Hãy xem xét phông chữ này cho logo của bạn nếu bạn là một người hâm mộ Helvetica nhưng muốn một chút gì đó khác biệt và tươi mới hơn!

24. FF Blur

Phông chữ thiết kế logo

Năm tạo:  1992
Foundry / Designer:   Neville Brody
Quốc gia:  Anh
Phong cách:  Thử nghiệm, sans-serif

Trong những năm 1990, có hai biến đổi chính trong kiểu chữ. Một là sự quan tâm giảm về mức độ dễ đọc và thứ hai là sự ra đời của máy tính. FF Blur là hiện thân của cả hai xu hướng này.

Neville Brody đã tạo ra phông chữ này bằng cách xử lý một lần lặp của Akzidenz-Grotesk thông qua bộ lọc làm mờ Photoshop ba lần để tạo ra ba trọng số tương ứng. Kết quả không đặc biệt dễ đọc, nhưng nó có một cái nhìn thú vị, đặc biệt đột phá đối với những người làm việc vào đầu những năm 90.

Hãy xem xét phông chữ này cho logo của bạn tìm cách thoát ra khỏi chuẩn mực và trở nên kỳ lạ!

25. Chân trời

Phông chữ thiết kế logo Phông chữ thiết kế logo

Năm tạo:  1992
Foundry / Designer:  Bitstream
Quốc gia:  Hoa Kỳ
Phong cách:  Thử nghiệm / hình học, sans-serif

Horizon lấy cảm hứng từ kiểu chữ được sử dụng trong loạt phim Star Trek gốc. Khá phù hợp, phông chữ này đã được sử dụng 21 năm sau trong bộ phim Star Trek: Into Darkness . Để phù hợp với thử nghiệm kỹ thuật số của thập niên 90, Horizon có một diện mạo không gian vũ trụ với những góc độ sắc nét, bất ngờ đã đạt được một cách sắc nét với các công cụ kỹ thuật số.

Xem xét phông chữ này cho các thương hiệu dựa trên tương lai và khoa học viễn tưởng.

26. Sackers Gothic

Năm tạo:  1994
Foundry / Designer:   Monotype
Quốc gia:  Hoa Kỳ
Phong cách:  Sans-serif

Sackers Gothic là một trong những phông chữ cảm thấy rất con người bạn phải yêu nó. Các đường cong trong dòng Siên hoàn toàn không hoàn hảo, tỷ lệ của các E E, RÊ và R Cv tạo ra một tác động nội tạng và kiểu chữ nói chung cảm thấy ấm áp và đẹp. Sackers Gothic sẽ làm tốt cho thiết kế chai rượu vang, bảng hiệu cổ điển, hoặc trang trại để bàn nhà hàng.

Xem xét phông chữ này cho một sự rung cảm cổ điển trường học cũ cũng nhạy cảm và sang trọng.

27. FF Din

Phông chữ thiết kế logoPhông chữ thiết kế logo

Năm tạo:  1995
Foundry / Designer:   FontFont / Albert-Jan Pool
Quốc gia:  Đức
Phong cách:  Sans-serif

FF Din được tạo ra cho xưởng đúc FontFont bởi Erik Spiekermann (cũng là người tạo ra FF Meta) và cuối cùng trở thành kiểu chữ bán chạy nhất của họ. Nó hiện đại hóa thiết kế san-serif bằng cách mở rộng các yếu tố hình tròn thành hình bầu dục hình học, cắt bỏ các dạng chữ theo cách bất ngờ (nhưng dễ chịu) và tạo ra các đường cong sắc thái thông qua hình học nâng cao.

Xem xét phông chữ này như là một thay thế khác cho Helvetica. Đó là một phông chữ vẫn mang lại cảm giác tích cực, chào đón nhưng trông hiện đại và hiện đại hơn.

28. Sassoon

Năm tạo:  1995
Foundry / Designer:   Rosemary Sassoon
Quốc gia:  Vương quốc Anh
Phong cách:  Sans-serif

Sassoon được thiết kế bởi một trong số ít các nhà thiết kế kiểu nữ nổi tiếng trong lịch sử gần đây, Rosemary Sassoon. Kiểu chữ này là hay thay đổi và thân thiện là kết quả của các swoops và lọn tóc trong mỗi dạng chữ. Nó cũng rất tiện dụng vì tính đơn giản của nó. Ví dụ trên cho thấy Sassoon thêm vào môi trường như thế nào khi được sử dụng trong các bảng hiệu trong suốt bảo tàng của trẻ em.

Xem xét phông chữ logo này trong các ứng dụng hoặc thương hiệu của trẻ em nhằm mục đích hay thay đổi và giàu trí tưởng tượng.

29. Neo Sans

Phông chữ thiết kế logo Phông chữ thiết kế logo

Năm tạo:  2004
Foundry / Designer:  Monotype / Sebastion Lester
Quốc gia:  Anh
Phong cách:  Sans-serif

Neo Sans đã trở thành một phần của một nền tảng cho kiểu chữ sans-serif với các góc cong. Đó là một trong những kiểu chữ đầu tiên sử dụng kỹ thuật theo cách tinh tế và phức tạp như vậy. Nó làm giảm cường độ của phông chữ và tạo ra một năng lượng thân thiện hơn. Phông chữ này đã được Intel sử dụng nổi tiếng, như đã thấy trong ví dụ trên, ở bên phải.

Xem xét phông chữ này nếu bạn muốn gửi một rung cảm thân thiện, dễ tiếp cận được thu thập, rõ ràng và được tổ chức cùng một lúc.

30. Proxima Nova

Phông chữ thiết kế logo Phông chữ thiết kế logo

Năm tạo:  2005
Foundry / Designer:  Mark Simonson
Quốc gia:  Hoa Kỳ
Phong cách:  Sans-serif

Theo nhà thiết kế, Proxima Nova là một phông chữ thu hẹp khoảng cách giữa các phông chữ như Futura và Akzidenz-Grotesk. Dựa trên phổ rộng của các kiểu chữ, một cầu nối giữa các thái cực đó đã được chào đón.

Proxima Nova là một kiểu chữ cân bằng giữa hình học cổ điển và tỷ lệ hiện đại. Nó được sử dụng bởi các công ty lớn như nhạc Spotify và Twitter.

Xem xét phông chữ logo này nếu doanh nghiệp của bạn được kết nối nhiều với phương tiện truyền thông xã hội hoặc sẽ có sự hiện diện của internet.

31. Foco

Phông chữ thiết kế logo

Năm tạo:  2006
Foundry / Designer:  Veronika Burian, Fabio Haag
Quốc gia:  Vương quốc Anh
Phong cách:  Sans-serif

Tất cả mọi thứ đến vòng tròn đầy đủ. Foco là duy nhất bởi vì giới thiệu lại tính dễ đọc đã bị mất trong thử nghiệm kỹ thuật số của những năm 1990. Kiểu chữ này thử nghiệm với sự cân bằng giữa các góc mềm với các góc bán kính nhanh chóng và các góc chậm của Wap với bán kính rộng. Về mặt đó, nó thể hiện sự sáng tạo và cá tính.

Đồng thời, khoảng cách ký tự và trọng lượng đã được lên kế hoạch cẩn thận để tăng khả năng đọc và sử dụng đa chức năng. Phông chữ này đọc tốt như mặt chính của logo, phụ đề hoặc khẩu hiệu.

Hãy xem xét phông chữ logo này nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn cảm thấy dễ thương, vui vẻ hoặc ngon miệng!

32. Tondo

Phông chữ thiết kế logo Phông chữ thiết kế logo

Năm tạo:  2007
Foundry / Designer:  Veronika Burian
Quốc gia:  Đức / Áo
Phong cách:  Tròn, sans-serif

Veronika Burian (cũng là một trong những cộng tác viên của phông chữ Foco) thực sự đáng để làm nổi bật cho tác phẩm của cô trên Tondo, một trong những phông chữ đầu tiên để đưa các góc tròn đến cực độ. Kết quả là dễ thương, tươi mới và khỏe mạnh, đó có thể là lý do tại sao nó trở thành một phần của việc xây dựng thương hiệu cho cuộc đua marathon ở London.

Hãy xem xét phông chữ này nếu bạn (hoặc thương hiệu của bạn) có tính cách sôi nổi!

33. Bảo tàng Sans

Năm tạo:  2008
Foundry / Designer:  Jos Buivenga
Quốc gia:  Hà Lan
Phong cách:  Hình học, sans-serif

Museo Sans là một phiên bản thân thiện hơn của Museo, một phông chữ serif kỳ quái. Ngược lại, Museo Sans được đơn giản hóa và tối thiểu, tạo cho căn phòng chữ cái hơi thở.

Chữ cái này có nghĩa là một sự ngạc nhiên tuyệt vời, nó phá vỡ rào cản giữa các dạng chữ và hình dạng trừu tượng bằng cách hiển thị chữ cái như một vòng tròn đơn giản với một đường kẻ xuyên qua nó. Một niềm vui thực sự cho chúng tôi mọt sách typographic!

Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp của bạn có một cách tiếp cận tối thiểu và cần một thẩm mỹ đơn giản hóa.

34. Uni Sans

Năm tạo:  2008
Foundry / Designer:  Fontfoven / Svet Simov, Ani Petrova, Vasil Stanev
Quốc gia:  Bulgaria
Phong cách:  Sans-serif

Đặc điểm nổi bật của Uni Sans là cách thức các mẫu chữ nhất định, chẳng hạn như kiểu N N và và M, có các nêm mở rộng được cắt ra khỏi các khớp. Điều đó thật bất thường và mở ra cơ hội cho các nhà thiết kế chơi sáng tạo với yếu tố bất thường này.

Vì phông chữ này kết hợp tốt với các màu đậm, nó sẽ làm tốt với các ngành tôn vinh sức mạnh, như các thương hiệu thể hình hoặc các công ty quảng cáo. Trên hết, Fontfoven đã phát hành bốn trọng lượng miễn phí, vì vậy bạn có thể chơi với phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Hãy xem xét phông chữ này nếu bạn muốn logo của mình nổi bật và tiếng hét lớn trong các tài liệu tiếp thị.

35. Brandon Groteque

Phông chữ thiết kế logo

Năm tạo:  2010
Foundry / Designer:  HVD Fonts / Hannes von Döhren
Quốc gia:  Đức
Phong cách:  Hình học, sans-serif

Brandon Grotesque nổi bật so với các sans-serif khác với chiều cao x thấp, một đặc điểm mang lại cho kiểu chữ một sự gọn nhẹ và ấm áp nhất định. Một số bạn có thể nhận ra nó từ thương hiệu Comedy Central.

Xem xét phông chữ này nếu logo của bạn sẽ được sử dụng thường xuyên trên bao bì thời trang hoặc thiết kế nhãn hiện đại.

36. Amsi Pro

Phông chữ thiết kế logo

Năm tạo:  2015
Foundry / Designer:  Stawix / Stawix Ruecha
Quốc gia:  Thái Lan
Phong cách:  San serif

Amsi mang kiểu chữ Block Berthold cổ điển vào những năm 1900 bằng cách sử dụng cách làm tròn góc tinh tế của kiểu chữ như Neo Sans, và thêm ba trọng lượng riêng biệt từ rất mỏng đến rất dày.

Khi vẽ trên rất nhiều phông chữ xuất hiện trước đó và kết hợp các kỹ thuật theo một cách mới, kiểu chữ này đã tạo ra một cuốn tiểu thuyết truyện tranh theo phong cách truyện tranh.

Xem xét phông chữ này cho các logo cần một phông chữ đạt đến cực trị của chiều rộng nét mỏng và dày.

37. Posterama

Phông chữ thiết kế logo

Năm tạo:  2016
Foundry / Designer:  Monotype / Jim Ford
Quốc gia:  Hoa Kỳ
Phong cách:  Hậu hiện đại, serif

Họ phông chữ Posterama chứa 63 phông chữ đưa hành trình xuyên không gian và gõ! Gia đình này chạm vào Art Nouveau, Armory Show, Triển lãm nghệ thuật hiện đại năm 1913, năm của thành phố thủ đô, thời kỳ nghệ thuật trang trí và hơn thế nữa.

Thật đáng để kiểm tra họ phông chữ đầy đủ và như được thấy trong ví dụ trên, mỗi khuôn mặt có một ký tự duy nhất.

Xem xét phông chữ này nếu logo của bạn nhằm mục đích tham khảo một thời kỳ nghệ thuật nổi tiếng từ quá khứ nhưng cần phải cảm thấy hiện đại và hiện tại đồng thời.

38. Đốc

Năm tạo:  2016
Foundry / Designer: Thiết kế  Wiescher / Gert Wiescher
Quốc gia:  Đức
Phong cách:  Sans-serif

Như đã giải thích trong ví dụ loại trên, Docu là một kiểu chữ mỏng và kết hợp các thiết kế logo quá rộng.

Các đặc điểm xác định bao gồm các đường cong hướng vào trong của C Cáng, độ cong kỳ lạ của đường Siết và đuôi quay vào của đường yiêu.

Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp của bạn cần một cái nhìn bất hợp pháp hoặc hợp pháp (hoặc nếu doanh nghiệp của bạn có tên dài có thể sử dụng phông chữ mỏng hơn).

39. Hợp lý TW

39-lý trí

Năm tạo:  2016
Foundry / Designer:  Rene Bieder
Quốc gia:  Đức
Phong cách:  Monospace, sans-serif

Tên TW TW trong Rational TW là viết tắt của máy đánh chữ, có nghĩa đây là bổ sung máy chữ cho họ kiểu Rational. Theo nhà thiết kế, Rational TW kết hợp các yếu tố gothic Thụy Sĩ và Mỹ với tính thẩm mỹ hiện đại.

Đây là một phông chữ đơn cách, làm cho nó cực kỳ dễ đọc và linh hoạt. Thêm sự chú ý đã được đưa ra để sửa đổi mỗi nhân vật để chiếm một cách thích hợp không gian bằng nhau. Điều này có thể thấy trong những lọn tóc vui nhộn của các trò chơi tẻ nhạt, thời gian và thời gian.

Xem xét phông chữ logo này cho một doanh nghiệp liên quan đến máy tính nhắm mục tiêu những người yêu thích máy tính và thiết kế mọt sách giống nhau!

Phông chữ logo làm cho logo

Phông chữ thiết kế logo

Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về sự đa dạng của các kiểu chữ, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định tốt hơn cho phông chữ logo của mình. Với một con mắt sắc sảo, bạn có thể tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo cho thương hiệu của bạn.

Tham khảo thêm các bài viết về thiết kế logo

FreshBrand Agency

Nguồn: Dịch từ 99designs.com

39 phông chữ thiết kế logo mà các designer nên biết
4.8 (96%) 5 votes

Các tin liên quan