Các chiến dịch marketing thường tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức của doanh nghiệp, do đó chúng ta cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất. Áp lực của việc thiết kế thành công một chiến lược marketing rất cao. Điều đáng buồn là không phải lúc nào chiến dịch marketing cũng thành công như mong đợi. Thế nhưng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng cải thiện cơ hội thành công bằng cách áp dụng quy tác đơn giản sau đây:
Một chiến dịch marketing thành công cần phải hội tụ 3 yếu tố quan trọng:
Một chiến dịch marketing phải được thiết kế thật lôi cuốn mới có thể thu hút sự chú ý và làm chúng ta không bị nhầm lẫn với hàng ngàn mẫu quảng cáo mỗi ngày vẫn đập vào mắt trong lúc ta lái xe, đi xe buýt, xem tivi, mua sắm, truy cạp mạng hay đọc báo, lướt internet.
Nhiệm vụ của các chuyên gia marketing là lôi cuốn đối tượng khách hàng tiềm năng, khiến họ chú ý đến thông điệp sản phẩm hay dịch vụ của mình hơn là của đối thủ cạnh tranh. Rất nhiều chiến dịch marketing thất bại trong việc tạo được sự lôi cuốn đó và tệ hơn nữa là chúng không có khả năng thúc đẩy khách hàng hành động. Mục tiêu bất kỳ của một chiến dịch marketing nào cũng phải đáp ứng hai yếu tố là sự CHÚ Ý và nhận được PHẢN HỔI từ khách hàng.
Vậy làm cách nào để bạn có thể phá vỡ sự nhàm chán và tạo ra ấn tượng bất ngờ, khiến đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến có thể phân biệt ngay thương hiệu sản phẩm và đáp ứng những gì bạn chào mời? Làm thế nào có thể thực hiện được điều này?
Điều đó phụ thuộc vào Ý TƯỞNG, những ý tưởng thật sự MỚI LẠ và THU HÚT sẽ giải quyết được nỗi đau của doanh nghiệp.
Trích “Đánh cắp ý tưởng” – Steve Cone
FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới