Nhưng làm chủ nghệ thuật để tạo ra một logo hấp dẫn thực sự đôi khi có vẻ ít quan trọng đối với các nhà thiết kế. Thiết kế logo tuyệt vời về bản chất là sự kết hợp giữa kỹ năng thiết kế và kiến thức về chuyên ngành. Bất kỳ nhà thiết kế nào muốn làm ra một logo phải có hiểu biết sâu sắc về công ty, khách hàng mục tiêu và các xu thế trong ngành nghề.
Tham khảo:
Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn tạo logo chuyên nghiệp và có sức thu hút:
Trước khi bạn bắt đầu thiết kế logo, điều đầu tiên là phải tham khảo logo . Kiểm tra thiết kế logo của đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này sẽ giúp bạn biết các quy ước xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực cụ thể của bạn và bạn sẽ biết những gì bạn đang cạnh tranh. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, chỉ tham khảo không sao chép dưới mọi hình thức.
Doanh nghiệp của bạn phục vụ cho ai? Biết được đối tượng mục tiêu của bạn là quan trọng để thiết kế logo phù hợp cho thương hiệu của bạn. Một thiết kế logo cho một cửa hàng quần áo thiếu niên sẽ rất khác biệt so với hình ảnh cho một doanh nghiệp phục vụ cho nam giới chuyên nghiệp. Thiết kế của bạn cần được khách hàng nhận ra và cộng hưởng với họ.
Một logo mạnh mẽ là mang một ý nghĩa ẩn sâu hơn, quá hấp dẫn để thu hút khách hàng mục tiêu.
Ví dụ – thiết kế logo của Airbnb truyền tải ý tưởng thuộc về. Thiết kế đại diện cho ý tưởng rằng doanh nghiệp mang mọi người đến với nhau và khiến họ cảm thấy thuộc về bất cứ nơi nào họ có thể ở trên thế giới.
Hãy nhớ rằng, quá trừu tượng trong thiết kế sẽ chống lại bạn. Nếu logo của bạn bị che khuất, thông báo mà bạn đang cố gắng gửi sẽ bị mất và khách hàng mục tiêu của bạn cũng vậy. Xin lưu ý, người tiêu dùng ngày nay quen với việc kích thích phương tiện truyền thông và bạn không được yêu cầu thái quá đối với khách hàng của mình.
Logo không chỉ là hình ảnh cho thương hiệu; đó là một thông điệp cho khách hàng mục tiêu. Hãy dành thời gian để tìm hiểu logo của bạn phải nói gì với người tiêu dùng. Bạn muốn mọi người xem như thế nào?
Ngoài ra, để tạo thông điệp phù hợp, điều quan trọng là phải biết các loại thông điệp khác thường được sử dụng.
Nghiên cứu 3 loại này và tìm một loại sẽ truyền đạt thông điệp của bạn tốt nhất.
Mặc dù có thể có một vài điều mà bạn muốn khách hàng của mình liên kết thương hiệu của bạn với nhau, tập trung vào một điều quan trọng nhất. Điều này sẽ giúp bạn thu hẹp đến khía cạnh quan trọng nhất của doanh nghiệp mà bạn muốn giới thiệu. Và, đừng nói trong thiết kế của bạn các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn hoạt động. Thay vào đó, hãy cho họ biết nó giúp họ như thế nào.
Mỗi hình ảnh tuyệt vời đều có một câu chuyện. Logo không chỉ là một bản phác thảo hay. Mặc dù không thể kể toàn bộ câu chuyện của bạn chỉ bằng một hoặc hai từ hoặc hình ảnh, những thiết kế của bạn có thể ít nhất gợi ý về nó. Một nhà thiết kế thông minh sẽ có thể dệt câu chuyện của bạn trong thiết kế logo theo cách dễ chịu và hấp dẫn.
Eat Innovations kể câu chuyện của họ ngay trong logo. Có một cái muỗng phù hợp với phần mở của chữ “e” nhỏ. Nó biểu thị rằng họ phục vụ thức ăn. Ngoài ra còn có một “quả bóng lời nói” nằm ở phía trên của “e”. Nó chỉ ra rằng nó là một nơi tốt để trò chuyện với những người trên thực phẩm.
Trong khi điều này trông giống như một mẹo đơn giản, nó có lẽ là quy tắc quan trọng nhất trong thiết kế logo. Đơn giản làm cho hình ảnh dễ dàng nhận ra , đáng nhớ và linh hoạt.
Logo đơn giản ở khắp mọi nơi và họ đã đứng kiểm tra thời gian. Có một số ví dụ về các logo như vậy – Nike, Google, Coca cola.
Nó có thể khá khó khăn để thiết kế một logo đơn giản. Vì bạn có ít thành phần để làm việc, mỗi phần tử phải được định vị hoàn hảo để tạo ra tác động đúng. Cách tốt nhất để đi có thể là tinh chỉnh thiết kế xuống phần cốt lõi của nó. Nếu có các tính năng của thiết kế không phục vụ bất kỳ mục đích nào, hãy xóa nó đi.
Tuy nhiên, trong khi bạn phải giữ thiết kế của bạn đơn giản, chơi nó quá an toàn và bạn có thể kết thúc với một hình ảnh thiếu cảm xúc và không đáng nhớ. Phải có một chuyên gia nhà thiết kế với khả năng kỹ thuật, kinh nghiệm và sự tinh tế sáng tạo để tạo ra một cái nhìn đặc biệt mà sẽ thu hút được khách hàng mục tiêu của bạn.
Tham khảo thêm:
Thiết kế logo nhận diện thương hiệu
Một lần nữa, nếu một logo có thiết kế phức tạp, có thể khó xác định và do đó sẽ không thể thu hút khách hàng theo cách mà một hình ảnh đơn giản có thể. Một logo hiệu quả là rõ ràng và đặc biệt để nó dính vào tâm trí của người nhìn. Nó phải là duy nhất và nổi bật.
Không thêm các chi tiết không cần thiết vào logo của bạn. Nếu một logo quá phức tạp để hiểu hoặc không tạo được sự kết nối , nó sẽ bị lãng phí. Tất cả các logo tuyệt vời đều có một tính năng duy nhất giúp chúng nổi bật.
Logo là thứ giúp phân biệt doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh của nó. Bạn muốn logo của bạn nổi bật so với vô số các thiết kế ngoài kia.
Tạo ra một thiết kế độc đáo là nhiều hơn tránh giả. Đó là về thiết kế một cái gì đó hoàn toàn out-of-the-box. Nó có thể hấp dẫn để tái tạo một biểu tượng công nghiệp trong hình ảnh, nhưng điều quan trọng hơn là phải suy nghĩ một cách sáng tạo.
Mercedes không có một chiếc xe như logo của nó không Apple có máy tính trong hình ảnh của nó.
Trong khi logo của bạn chỉ là một hình ảnh, nó thực sự là một giới thiệu về thương hiệu của bạn. Logo cần kết nối với một khách hàng cụ thể mà bạn phải ghi nhớ khi thiết kế.
Hơn bất cứ điều gì, biết ý nghĩa của thiết kế của bạn. Mỗi logo có một số loại lịch sử và được làm đầy với mục đích và ý nghĩa. Ví dụ: biểu trưng Apple khuyết mất quả táo.
Khi bạn hiểu thương hiệu của mình, thiết kế logo của bạn sẽ trở thành biểu hiện ngắn gọn nhất về tính cách thương hiệu.
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng. Nó kết nối với cảm xúc của người xem một cách độc đáo và biến nó trở thành một công cụ marketing mạnh mẽ khi ra quyết định. Theo một số nghiên cứu, 85% người mua sắm dựa trên quyết định của họ về màu sắc.
Việc sử dụng màu sắc phù hợp có thể làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên gần 80%. Vì vậy, khi thiết kế một logo, điều quan trọng là phải xem xét tâm lý của khách hàng về màu sắc.
Trong khi lựa chọn màu sắc, hãy ghi nhớ, sử dụng quá nhiều màu sắc có thể dẫn đến xung đột thị giác trong hình ảnh, điều này sẽ khiến người đọc khó tập trung vào bất kỳ ý tưởng nào. Do đó, hãy tuân thủ tối thiểu và không sử dụng nhiều hơn ba màu trong thiết kế logo. Biểu tượng của WhatsApp là sự cân bằng tuyệt vời giữa hai màu.
Dưới đây là ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo:
Tông màu là một yếu tố quan trọng khác. Một thiết kế hiệu quả sẽ hoạt động với màu đen và trắng cũng như màu sắc.
Trong cùng một cách mà phông chữ cũng truyền đạt nhiều thông điệp. Phông chữ có thể tạo ra sự đột phá trong một thiết kế. Cách tốt nhất là giữ cho nó sang trọng, đơn giản và quan trọng nhất, có thể đọc được, tránh phô trương.
Nếu bạn tìm kiếm font-chữ để làm tên doanh nghiệp của bạn trong thiết kế của bạn, bạn cần lựa chọn phông chữ phù hợp . Khi nói đến phông chữ, có một số lựa chọn để chọn từ những gì Microsoft cung cấp. Đừng nghĩ rằng bạn phải chọn các phông chữ phổ biến như Times New Roman.
Logo bao gồm hai loại : biểu tượng và logo chữ. Một số doanh nghiệp chọn logo chữ hoàn toàn, ví dụ như IBM, Ray-ban, FedEX.
Cho dù bạn có thể sử dụng Biểu trưng sẽ phụ thuộc vào loại tên doanh nghiệp của bạn có. Nếu công ty của bạn có một tên duy nhất, bạn có thể đi với một Logo. Tuy nhiên, nếu bạn có một tên chung, sau đó bạn sẽ cần một cái gì đó để xác định công ty bằng, và có thể đạt được với một nhãn hiệu logo.
Bạn có thể sử dụng logo là tên doanh nghiệp của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn có tên ngắn gọn và duy nhất. Thì bạn có thể sử dụng kiểu logo chữ. Tuy nhiên ngược lại nếu tên doanh nghiệp của bạn dài thì chúng ta có thể tham khảo các biểu tượng l
Điều này rất tế nhị, nhưng không sao chép, ăn cắp hoặc mượn bất kỳ logo của nhà thiết kế nào. Thường thì một số nhà thiết kế sẽ chỉ sao chép một hình ảnh, thay đổi một vài màu sắc và vượt qua công việc như của riêng họ. Trong khi bạn có thể lấy cảm hứng từ một mẫu bất kỳ của ai đó, toàn bộ vấn đề là duy nhất và độc đáo.
Ngoài ra, đối thủ cạnh tranh của bạn có thể có thiết kế tuyệt vời, nhưng những gì làm việc cho họ có thể không hoạt động cho doanh nghiệp của bạn. Thay vì theo đuổi xu hướng hiện tại , hãy cố gắng thiết kế để xây dựng thương hiệu vốn thông qua các năm. Hãy cẩn thận để tránh phong cách hợp thời trang có thể đi ra khỏi thời trang một cách nhanh chóng.
Khi nói đến thiết kế logo, kích thước là một yếu tố quan trọng. Một logo phải hấp dẫn và dễ đọc ở mọi kích cỡ. Một thiết kế không hiệu quả nếu nó mất giá trị khi thu nhỏ lại trong các bao bì, và các mục quảng cáo khác.
Lưu ý rằng logo nhỏ nhất là rất khó để đọc, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách quảng cáo ở kích thước nhỏ và xem liệu nó có dễ đọc không. Biểu tượng phải trông đẹp ở các định dạng lớn hơn như biển quảng cáo và áp phích và định dạng điện tử như web dưới dạng TV.
Cân bằng là một khía cạnh quan trọng của thiết kế logo vì tâm trí của chúng ta có khuynh hướng tự nhiên để cảm nhận một hình ảnh cân bằng như dễ chịu. Giữ cho hình ảnh của bạn được cân bằng bằng cách giữ “trọng lượng” của đồ họa, kích thước và màu sắc bằng nhau ở mỗi bên.
Mặc dù thỉnh thoảng bạn có thể phá vỡ quy tắc cân bằng, hãy nhớ rằng, thiết kế của bạn sẽ được xem phần lớn bởi những người không chuyên chứ không chỉ bởi những người có kiến thức nghệ thuật tuyệt vời, vì vậy một hình ảnh cân bằng là cách tiếp cận an toàn nhất.
>>Xem thêm: 7 Ý tưởng truyền cảm hứng thiết kế logo sự kiện
Một điểm quan trọng khác là sử dụng đúng hình dạng . Các hình dạng khác nhau ngụ ý những thứ khác nhau và bạn sẽ làm tốt để chọn hình dạng phù hợp với hình ảnh công ty của bạn. Vuông bao hàm sức mạnh, và hình dạng đối xứng truyền đạt trách nhiệm và tính hợp lý. Hình dạng bất thường, mặt khác là vui vẻ và kỳ quặc.
Các hình dạng thiết kế logo nổi tiếng không được chọn ngẫu nhiên. Cho dù bạn chọn hình tam giác, hình tròn hoặc hình dạng khác, bạn có thể có được sự hiểu biết thấu đáo về tâm lý của hình dạng. Dù bạn chọn hình dạng nào, hãy đảm bảo nó hoạt động tốt với thiết kế của bạn.
Có một số chương trình thiết kế đồ họa có sẵn mang nhiều hiệu ứng và bộ lọc mà bạn có thể sử dụng trong biểu tượng của mình, nhưng không được chúng mang đi. Trong khi bạn có thể chơi xung quanh và xem họ có tăng cường thiết kế của bạn hay không, hãy nhớ rằng sự đơn giản là chìa khóa.
Mặc dù nó có thể là hấp dẫn để sử dụng minh họa chi tiết và hiệu ứng 3D phức tạp trong một thiết kế, rất có thể là nó sẽ không hoạt động tốt. Thiết kế sạch sẽ, với màu sắc hạn chế hầu như luôn luôn hiệu quả hơn các hình minh họa phức tạp.
Thiết kế logo ngày nay được thiết kế để đáp ứng và tối giản. Vì vậy, đừng lạm dụng hiệu ứng thiết kế logo, chúng sẽ không tạo ra tác động nữa.
Để kết hợp biểu tượng phù hợp trong thiết kế, hãy bắt đầu bằng cách viết mười từ làm nổi bật các tính năng chính của một doanh nghiệp. Các từ có thể là tính từ, cảm xúc, khoảng thời gian hoặc đối tượng. Sau đó, sử dụng những từ đó và minh họa ý nghĩa của chúng thông qua hình minh họa, đồ trang trí và kiểu chữ.
Có hai kỹ thuật thông minh mà bạn có thể sử dụng trong thiết kế của mình. Hai trong số những cái phổ biến là hiển thị kép và không gian âm.
Trong hiển thi kép hai hình ảnh được kết hợp để tạo ra một thiết kế độc đáo. Thiết kế logo như vậy bắt mắt của người xem và làm cho họ nán lại trên thiết kế một thời gian và nhớ những mẹo nhỏ mà nó mang.
Ví dụ: xem biểu trưng của Câu lạc bộ gôn Spartan. Nó lần đầu tiên cho thấy một vận động viên đánh đu câu lạc bộ của mình và thứ hai, với việc sử dụng không gian âm, nó có tính năng bên hồ sơ của một chiến binh Spartan.
Không gian âm cũng là một kỹ thuật được sử dụng rộng rãi khác có thể cho bạn một cảm giác độc đáo cho thiết kế của bạn. Đó là một ý tưởng tốt để xem xét không gian âm trong khi thiết kế logo của bạn. Nó có thể có tác động mạnh mẽ đến người xem và khiến họ nhớ nó.
Làm cho thiết kế của bạn phù hợp với ngành bạn đang tập trung vào. Thực hiện nghiên cứu cơ bản về các biểu tượng, màu sắc và biểu tượng phổ biến trong ngành.
Mặc dù logo của bạn không cần phải là đại diện chính xác cho hàng hóa và dịch vụ của thương hiệu của bạn, nó sẽ áp dụng cho công ty của bạn theo một cách nào đó. Nếu mọi người không thể tìm thấy bất kỳ kết nối nào giữa công ty và biểu tượng của công ty thì nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn sẽ vô ích.
Ví dụ, McDonald sử dụng các vòm vàng, có liên quan đến tên của nó.
Burger King có sản phẩm phổ biến nhất được tích hợp trong logo của họ, làm cho nó có liên quan và đáng nhớ. Trong cả hai trường hợp, các thiết kế có thể được kết nối trực quan với thương hiệu vì có một số liên kết với nhau.
Các doanh nghiệp thay đổi và phát triển theo thời gian, và bạn cần một logo có thể làm tương tự như vậy bên cạnh. Nếu thiết kế của bạn là tập trung vào một hướng, nó sẽ không còn hoạt động nếu doanh nghiệp của bạn đã mở rộng ra ngoài khu vực đó.
Làm thủ công một thiết kế sẽ đứng trước thử thách của thời gian. Bạn nên sử dụng một chủ đề có liên quan đến công ty của bạn, nhưng không giới hạn nó với một ngành cụ thể.
Một logo tuyệt vời có thể hoạt động trên nhiều ứng dụng và phương tiện khác nhau. Bạn muốn nó đủ linh hoạt để nó trông hoàn hảo bất cứ nơi nào bạn có thể đặt nó – trong thiết kế web, áo thun , danh thiếp và bất cứ nơi nào bạn ưa thích.
Bạn muốn thiết kế của bạn tồn tại qua nhiều năm. Đối với điều này, thiết kế của bạn nên được vượt thời gian. Nó phải là thứ có thể kéo dài 10, 20 và thậm chí 50 năm. Khi thiết kế logo, hãy tìm thứ gì đó sẽ không bao giờ phai mờ theo thời gian
Bạn cần suy nghĩ lâu dài. Hãy nghĩ đến tất cả những nơi mà thiết kế logo của bạn có thể được sử dụng trong tương lai. Nếu bạn không xem xét tất cả những điều này, bạn có thể gặp phải rất nhiều rắc rối sau này nếu hình ảnh của bạn không đồng bộ với một số nền tảng quảng cáo. Một nhà thiết kế chuyên gia có thể tạo ra một logo với ý tưởng tương lai của nó.
Nếu bạn đã có biểu tượng, hãy cân nhắc cập nhật biểu trưng trong các khoảng thời gian. Ngay cả những công ty tốt nhất cũng cập nhật logo của họ vài năm một lần. Mặc dù những thay đổi là tinh tế, nhưng các thiết kế được tinh chỉnh để làm cho chúng phù hợp hơn và hấp dẫn hơn.
Hãy xem logo của BMW đã phát triển như thế nào qua nhiều năm.
Một khi bạn đã phát triển một thiết kế, nó rất quan trọng để hiển thị nó cho những người khác nhau và đánh giá phản ứng của họ. Một cái gì đó trông tuyệt vời cho bạn có thể xuất hiện rất khác nhau trong con mắt của đối tượng mục tiêu của bạn. Bất kỳ phản hồi hữu ích nào bạn nhận được đều có thể được bao gồm trong thiết kế.
Tạo biểu tượng không chỉ là chọn phông chữ và ghép nối nó với hình ảnh. Phải mất rất nhiều nghiên cứu và cân nhắc cẩn thận để thiết kế một logo phù hợp cho một doanh nghiệp.
Trừ khi bạn được trang bị đầy đủ kiến thức trực tiếp về nguyên tắc thiết kế logo, bạn nên thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Mặc dù thật dễ dàng để tiết kiệm chi tiêu, đặc biệt khi bạn mới bắt đầu, một logo là một sự đầu tư trong tương lai của bạn.
Nếu bạn muốn một logo nổi bật cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.
FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
? Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
? Hotline: 0935 869 057
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn. Bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu ,Chiến lược thương hiệu, Chiến lược truyền thông, Thiết kế nhận diện thương hiệu ,Thiết kế logo, Thiết kế bao bì, Tư vấn chiến lược marketing, Thiết kế không gian thương hiệu, thiết kế web ,