FreshBrand | Branding Agency

QUY LUẬT HƯỚNG TÂM P.4

NẾU MUỐN THÀNH CÔNG, TRƯỚC TIÊN ANH PHẢI LÀM NHỮNG GÌ HỌ ĐÃ LÀM TRƯỚC KHI THÀNH CÔNG

Người giàu thường làm gì? Họ mua những căn nhà đắt giá và ăn ở những nhà hàng sang trọng. Họ đi những chiếc Rolls – Royce và đeo đồng hồ Rolex. Họ đi nghỉ ở Riviera. Liệu việc mua những thứ người giàu đang dùng có làm anh giàu lên không? Rõ ràng là không. Ngược lại là đằng khác. Anh rất có thể sẽ hết sạch tiền hay thậm chí phá sản.

Đa phần mọi người đều tìm kiếm sự thành công không đúng chỗ. Họ cố tìm hiểu những gì các công ty làm ăn phát đạt đang làm và sau đó là y hệt.

Nếu anh muốn có một công ty thành công hãy làm những gì một công ty thành công đã làm TRƯỚC KHI họ thành công. Họ đã làm gì thì đó là việc anh cần tìm hiểu. Và như tất cả họ đều làm chung một việc là thu hẹp trọng tâm. Là kẻ đến sau trong thế giới pizza, Papa Jonh’s tập trung vào một khái niệm nâng cấp sản phẩm như thế này “Chất liệu tốt hơn, pizza ngon hơn” Hiện nay Papa John’s là chuỗi cửa hàng pizza lớn thứ ba tại Mỹ

 

Domino’s không chỉ tập trung vào pizza, họ còn chú trọng việc giao bánh tận nhà. Kết quả là Domino’s đã trở thành chuỗi cửa hàng pizza lớn thứ hai thế giới chỉ sau Pizza Hut

Quy luật hướng tâm

Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries

FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới

 

Tháng 12/2016