Chúng tôi đã chọn những thương hiệu này dựa trên các báo cáo và thống kê được công bố trong bảng xếp hạng Forbes 2018 của các thương hiệu có giá trị nhất thế giới, Top 10 thương hiệu cao cấp có giá trị nhất trên toàn thế giới vào năm 2018 và 100 thương hiệu có giá trị toàn cầu hàng đầu .
Hãy xem giá trị thương hiệu, thiết kế logo và chi tiết công ty của một số công ty có giá trị trên thế giới.
Apple . Inc, một trong những tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ đã tạo ra một dấu ấn trong thiết kế, sản xuất cũng như tiếp thị truyền thông di động, máy tính cá nhân và máy nghe nhạc kỹ thuật số di động. Hoạt động của nó phổ biến trên toàn cầu. Công ty hiện đang sở hữu giá trị thương hiệu trị giá 926,9 tỷ USD và được xếp hạng số 1 thế giới trong số các thương hiệu mạnh mẽ theo xếp hạng của Forbes 2018.
Logo của Apple – một trong những logo sang trọng và bí ẩn đã giữ cho các nhà thiết kế được rút gọn kể từ khi nó ra mắt. Biểu tượng táo nửa cắn này nổi tiếng trong số các logo thương hiệu sang trọng vì nó đặc biệt liên quan đến thiết kế và ý tưởng. Nhiều nhà thiết kế logo chuyên nghiệp có mối tương quan giữa Kinh Thánh và những câu chuyện nổi tiếng khác với quan niệm về ý tưởng của logo này.
Sergey Brin & Lawrence E. Page thành lập Google. Inc vào năm 1998 và gần đây nó là một trong những công ty nổi tiếng của mọi thời đại dành riêng để cải thiện cách thức mọi người kết nối với thông tin. Công ty này đã cung cấp nhiều dịch vụ và công cụ khác nhau cho tất cả các nhà quảng cáo thuộc mọi quy mô. Thương hiệu là một cái tên có uy tín trong các lĩnh vực bao gồm tìm kiếm, quảng cáo, nền tảng, hệ điều hành, sản phẩm doanh nghiệp và phần cứng. Công ty có trụ sở chính tại Mountain View, CA. Forbes đã đặt Google ở vị trí số 2 trong số các thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong bảng xếp hạng năm 2018.
Biểu tượng của Google có lịch sử phong phú; công thay đổi thiết kế logo của nó khá nhiều lần. Biểu trưng mới mô tả những cách mới mà mọi người đã sử dụng Google. Thiết kế logo của Google thể hiện thẩm quyền và sự sang trọng của công ty. Đó là một trong những biểu tượng mạnh mẽ và sang trọng nhất trong số các thương hiệu khác thuộc thể loại của nó. Google bắt đầu biểu tượng đầu tiên của mình vào năm 1997 với phiên bản beta được cập nhật nhanh chóng và sau một vài điều chỉnh và phát triển, logo hiện tại đã ra đời.
Accenture là một công ty cung cấp dịch vụ kinh doanh tham gia cung cấp các giải pháp trong các lĩnh vực như tư vấn, chiến lược,digital, công nghệ. Hiện nay, công ty hoạt động khoảng năm nhóm hoạt động bao gồm 13 nhóm ngành phục vụ khách hàng trong các ngành công nghiệp lớn trên thế giới như truyền thông và công nghệ, truyền thông, y tế và dịch vụ công cộng, dịch vụ tài chính. . Công ty có trụ sở tại Dublin, Ireland. Đứng ở vị trí số 3 của tạp chí Forbes.
Accenture đã trải qua quá trình đổi tên thương hiệu khá nhiều lần. Logo hiện tại đã được tân trang lại từ Anderson Consulting khi Anderson Consulting chia tay với Anderson Accounting Group. Do đó, cái tên ‘Accenture’ là một cái tên “giọng của tương lai”. Biểu tượng có sẵn ở dạng đen trắng nguyên bản được viết bằng chữ cái mũ nhỏ sử dụng dấu lớn hơn ‘>’ được đặt ngay phía trên chữ ‘t’. Không cần phải nói, công ty có một logo chuyên nghiệp và là một trong những biểu tượng đắt tiền nhất trên thế giới.
Khi chúng ta nói về biểu tượng sang trọng nhất thế giới mọi thời đại – thương hiệu Louis Vuitton tỏa sáng rực rỡ. Đó là một trong những logo thương hiệu thời trang cao cấp có giá trị nhất được biết đến với nhiều sản phẩm đa dạng, bắt đầu từ hàng da, túi xách, quần, giày, đồng hồ, đồ trang sức, phụ kiện, vv. Hiện nay Louis Vuitton đã trở thành một trong những thương hiệu sinh lời nhất trên thế giới bán sản phẩm tại hơn 460 cửa hàng ở khoảng 50 quốc gia.
Tham khảo thêm :
Louis Vuitton hay LV là một nhà thời trang nổi tiếng của Pháp được Louis Vuitton thành lập năm 1854. Được coi là số 15 thế giới trong danh sách các thương hiệu sang trọng nhất của Forbes năm 2018, Louis Vuitton sẽ tiếp tục gây ấn tượng với trái tim của người yêu thời trang.
Công ty có một biểu tượng đáng khen ngợi – một chữ lồng vào nhau của hai chữ cái L và V tượng trưng cho tên viết tắt của công ty. Các nhân vật phức tạp liên quan đến nhau và thể hiện sự sáng tạo, trí tưởng tượng và tính linh hoạt của thương hiệu liệt kê tên công ty theo loại đắt nhất. Theo các báo cáo hiện tại tính đến tháng 5 năm 2018, giá trị thương hiệu của Louis Vuitton là 33,6 tỷ đô la.
Prada SPA- chủ yếu phổ biến như Prada , là một ngôi nhà thời trang Ý được thành lập năm 1913 bởi Mario Prada . Được liệt kê trong danh sách Top 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất năm 2018 của Brandz , Prada vẫn là một thương hiệu tốt nhất mọi thời đại đã thu hút những người có ý thức về thời trang từ nguồn gốc của nó. Trong thời gian gần đây, thương hiệu này đã tạo ra một bộ sưu tập gợi lên các xu hướng phong cách của những năm 90. Tầm nhìn của Prada là tạo ra nhận thức về thời trang gắn liền với hầu hết các nền văn hóa xuyên biên giới và quan điểm công nghiệp đương đại.
Giống như các thương hiệu nổi tiếng khác – Louis Vuitton và Gucci, Prada cũng được biết đến với việc tạo ra nhận thức thương hiệu sâu rộng và tạo ra một mức độ phổ biến cao.
Prada có logo là một biểu tượng thú vị. Thiết kế logo thương hiệu sang trọng này kết hợp hai loại nét: mỏng và dày, trong từ ‘Prada’ – chữ “R” có một dòng đặc biệt và chữ “A” có hình dạng độc đáo ở trên cùng. Tuy nhiên, theo quyết định của nhà thời trang, họ có thể tinh chỉnh logo tùy thuộc vào bộ sưu tập.
Thương hiệu Versace là hình ảnh thu nhỏ của những thiết kế thú vị, đột phá và phi thường. Logo của công ty đại diện cho sự thanh lịch và uy quyền và do đó thu hút sự chú ý của trái tim của mỗi người xem. Bắt đầu bởi Gianni Versace vào năm 1978, trọng tâm chính của công ty là gợi lên niềm đam mê gây chết người cho các sản phẩm của mình. Sau cái chết của Gianni, bây giờ, dưới sự lãnh đạo có khả năng của em gái Donatella Francesca Versace, công ty sang trọng này đang tham gia vào việc duy trì danh tiếng tuyệt vời của nó cho đến nay. Hôm nay nó trị giá 300 triệu USD và danh sách trong số những thương hiệu đắt nhất.
Nói về logo Versace – kể từ khi thành lập, thiết kế logo đã quyến rũ mọi trái tim của người hâm mộ. Điều thú vị là logo Versace là một thiết kế lạ thường nhưng hấp dẫn nhất của tất cả các logo thương hiệu cao cấp. Đó là một đầu Medusa, một nhân vật trong thần thoại Grecian, người có một bờm xoắn phức tạp đại diện cho những con rắn và cái nhìn chằm chằm thôi miên khiến mọi khán giả rơi vào cô. Ngoài ra, các từ “Versace” được viết bên dưới hình ảnh. Thiết kế bao gồm các đường màu đen đơn giản trên nền trắng mà không có bất kỳ bóng hoặc kết cấu nào.
Mặc dù toàn bộ logo Versace phức tạp giữa các thương hiệu thời trang cao cấp khác, các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp đều cho rằng biểu tượng kỳ lạ này đã chuyển đổi số lượng khách hàng trung thành với thương hiệu.
Chanel vẫn là một công ty nổi tiếng cho đến nay. Kể từ khi thành lập, nó đã được đặt tên là thương hiệu sang trọng có giá trị nhất trên thế giới. Công ty tư nhân Pháp này được thành lập bởi Gabrielle Bonheur “Coco” Chanel bắt đầu hoạt động vào năm 1910. Hiện nay, Alain và Gerard Wertheimer (các cháu của các đối tác kinh doanh) đã tiếp quản công ty và giá trị thương hiệu trị giá 8 tỷ đô la. Thương hiệu được công nhận cho hàng hóa cao cấp hàng đầu của nó. Theo BrandZ Top 100 thương hiệu toàn cầu 2018 , Chanel có vị trí thứ 4 trong số 10 thương hiệu cao cấp hàng đầu khác.
Giống như các sản phẩm thanh lịch của nó, logo của Chanel cũng là một biểu tượng tinh tế. Biểu tượng được thiết kế bởi Coco Chanel vào năm 1925 và thú vị là nó vẫn không thay đổi cho đến ngày nay. Thiết kế logo thương hiệu sang trọng này trình bày hai chữ ‘C’ lồng vào nhau và một mặt khác hướng về phía sau và đủ ngạc nhiên, đó là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trong thế giới thời trang.
Được thành lập vào năm 1921, Guccio Gucci đã trở thành một cái tên nổi tiếng với việc bán hàng ở quê hương Florence của mình. Ngày nay, cái tên Gucci đồng nghĩa với những thương hiệu thời trang cao cấp. Thương hiệu Gucci trải qua một số quá trình đổi thương hiệu sau khi bắt đầu, nhà thiết kế gần đây Alessandro Michele trẻ hóa thương hiệu và cho nó một cái nhìn mới. Gucci là một trong những thương hiệu cao cấp tốt nhất trên thế giới, với giá trị thương hiệu 14,9 tỷ đô la được báo cáo bởi Forbes . BrandZ Top 100 Global Brands 2018 đứng thứ nó 6 ngày trong số 20 risers thương hiệu sang trọng hàng đầu .
Gucci là một nhãn hiệu thời trang thiết kế, như biểu tượng của nó biết sự sang trọng của mỗi thương hiệu, logo tinh vi của Gucci cũng phản ánh sự quý phái thực sự của công ty. Có lẽ đó là biểu tượng dễ thấy nhất trong số các biểu tượng sang trọng khác và cho biết sự tinh tế sáng tạo của nhà thiết kế. Không cần phải nói, logo Gucci là kết quả của một số ý tưởng logo sang trọng nhất . Logo tuyệt vời này có tính năng Gs đôi lồng vào nhau thể hiện tên tuổi và sự vĩ đại và tính xác thực của người sáng lập của thương hiệu.
Rolex SA hoặc Rolex đã giành được tên của nó trong số các đồng hồ đeo tay chất lượng hàng đầu. Đó là một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ được thành lập vào năm 1905 bởi Alfred Davis và Hans Wilsdorf. Các thương hiệu có vị trí thứ 5 trong số 10 thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới và là một người sở hữu đáng tự hào trị giá 9,3 tỷ đô la ở Forbes .
Tên Rolex có ý nghĩa khác nhau theo nhiều sử gia; một số người tin rằng cái tên được mượn từ cụm từ tiếng Pháp “houloguorie exquise” có nghĩa là “đồng hồ tinh tế”. Tuy nhiên, một giả thuyết khác nói rằng thuật ngữ Rolex là âm thanh của một chiếc đồng hồ quanh co. Wilsdorf và Davis đã giới thiệu logo Rolex vào năm 1925. Thiết kế logo sang trọng này được mô tả ban đầu bằng vàng hoặc vàng trên Rolex trong văn bản màu xanh lá cây với viền vàng với khẩu hiệu Rolex, “A Crown for Every Achievement” thể hiện trong đó. Để tăng sự cạnh tranh – logo Rolex trải qua hai thay đổi đáng kể. Năm 1965, vương miện được chuyển từ vàng sang đồng và văn bản nổi lên như một màu xanh thiếc. Tuy nhiên, vào năm 2002, Rolex một lần nữa thay đổi màu sắc ban đầu của nó: một vương miện vàng và một phông chữ màu xanh lá cây.
Công ty Coca-Cola Co . được thành lập bởi Asa Griggs Candler năm 1886 và có trụ sở tại Atlanta, GA. Công ty Coca-Cola là một công ty nước giải khát tham gia sản xuất, tiếp thị và bán đồ uống không cồn. Nó đứng ở số 6 trong số các thương hiệu có giá trị nhất thế giới . Công ty nổi tiếng với việc bán đồ uống có ga như Sprite, Coca-Cola, Diet Coke, Coca-Cola Zero, vv. Thương hiệu được hưởng giá trị 179,3 tỷ đô la và là một trong những thương hiệu hàng đầu trong số các công ty đồ uống.
Logo Coca-Cola có một lịch sử phong phú, công ty ra đời vào năm 1886 và kể từ đó nó đã được say mê người tiêu dùng của nó với các sản phẩm đáp ứng của nó. Với một số màu sắc và thay đổi văn bản, Coca-Cola đã đạt được một kinh nghiệm thành công về xây dựng thương hiệu. Ngày nay, biểu tượng thương hiệu đã phát triển như một nguồn cảm hứng thiết kế logo sang trọng cho các nhà thiết kế khác.
Pepsi , công ty cung cấp nước giải khát có ga, được sản xuất bởi Pepsico. Một công ty được tạo ra và phát triển vào năm 1893 bởi Caleb Bradham và được giới thiệu là Thức uống của Brad. Cuối cùng, nó được đổi tên thành Pepsi-Cola vào ngày 28 tháng 8 năm 1898, và sau đó là Pepsi vào năm 1961. Công ty này giữ vững vị trí thứ 29 trong số các nhãn hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2018.
Thiết kế logo của Pepsi đã không trải qua quá nhiều thay đổi so với logo trước đó của nó. Các màu cơ bản đỏ, trắng và xanh vẫn còn nguyên vẹn và bây giờ đây là sự thay đổi về tính đối xứng của phân bố màu. Thiết kế bao gồm các đường cong song song của logo cũ biến thành các đường cong hình học mới.
Ferdinand Porsche thành lập Porsche AG vào năm 1931 tại Đức. Nhà sản xuất ô tô này chuyên sản xuất ô tô thể thao hiệu suất cao, siêu xe và hiện tại, họ đang tham gia vào sản xuất xe sedan và SUV. Ngay từ đầu năm 52 chiếc xe đã chế tạo được đưa vào so sánh với năm ngoái vào năm 2017, công ty đã phân phối 246.375 xe, tăng 5% so với năm trước. Theo một báo cáo của Forbes, giá trị thương hiệu của Porsche là 11 tỷ USD .
Bổ sung cho sự vĩ đại của thương hiệu, Porsche cũng có một logo tuyệt vời.
>>Xem thêm: 8 yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nhận diện thương hiệu
Đây là một trong những thiết kế logo mang tính biểu tượng nhất trong toàn bộ ngành công nghiệp ô tô. Logo ban đầu của Porsche bắt đầu trở lại với vòng tay của bang Württemberg, trước đây là Weimar Đức từng được biết đến với tên gọi Stuttgart – trụ sở của trụ sở chính của Porsche. Thiết kế logo này có tầm quan trọng lịch sử vì những chiếc xe Porsche ban đầu được chế tạo và cũng được chế tạo tại Stuttgart.
Logo Porsche bao gồm một con ngựa được lấy từ Huy hiệu của Stuttgart. Nó là duy nhất bởi vì nó đại diện cho trang trại stud mà trên đó thành phố được xây dựng. Ngoài ra, các gạc và sọc đỏ và đen được lấy từ đỉnh của Vương quốc Württemberg. Logo Porsche đầu tiên ra đời vào những năm 1950 và đã trải qua một số quá trình tiến hóa. Ngày nay, logo Porsche đã phát triển về hiệu suất và là biểu tượng của hiệu suất ô tô ngoạn mục.
Vào cuối thế kỷ 19, Mercedes-Benz đã nổi lên như những người tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và được xem là chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới. Do sự sang trọng và tinh tế của nó, thương hiệu này đã giành được tên của nó như là ô tô tốt nhất của mọi thời đại. Logo thương hiệu được sử dụng trên xe hơi, xe buýt và xe tải sang trọng. Theo các báo cáo gần đây, thương hiệu Mercedes-Benz đã bán được 2,4 triệu chiếc trong năm 2017, tăng 8% so với năm trước .
Logo của Mercedes-Benz được giới thiệu vào năm 1909. Đó là một ngôi sao ba cánh đại diện cho sự tăng trưởng của công ty trong đất, không khí và nước, khi công ty tham gia vào việc chế tạo động cơ được sử dụng trong tất cả các loại xe. Tuy nhiên, logo của thương hiệu trải qua một số quá trình tiến hóa và sau đó vòng tròn được thêm vào sau đó cung cấp thiết kế logo một cái nhìn chi phối hơn cùng với một liên lạc thân thiện. Sự kết hợp của những biểu tượng này trong logo của Mercedes – Benz đã thêm một sự pha trộn độc quyền và do đó thiết kế này cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến thiết kế logo tự động sang trọng.
Tóm tắt
Với ngày càng có nhiều thương hiệu mọc lên trên toàn cầu, định nghĩa về sự sang trọng và tinh tế đã mở rộng. Báo cáo thị trường miêu tả rằng thương hiệu nhận được sự công nhận của người tiêu dùng tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính và vị trí địa lý. Ví dụ, những người tiêu dùng trẻ hơn thích những sản phẩm tinh tế mới, trong khi đó, những sản phẩm bán đắt nhất, có logo tinh tế nhất có thể không đủ điều kiện để trở thành thương hiệu có giá trị. Các thương hiệu đắt tiền và có giá trị là những thương hiệu có danh sách dài các khách hàng trung thành.
Bạn cũng muốn có một logo đáng nhớ cho thương hiệu của bạn? Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế logo.
Tham khảo:
FRESHBRAND – AGENCY
? Địa chỉ: 778/4 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
? Hotline: 0935 869 057
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn. Bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu ,Chiến lược thương hiệu, Chiến lược truyền thông, Thiết kế nhận diện thương hiệu ,Thiết kế logo, Thiết kế bao bì, Tư vấn chiến lược marketing, Thiết kế không gian thương hiệu, thiết kế web