Logo thế vận hội Olympic mùa đông tại Lake Placid, New York là sư kết hợp một số các biểu tượng tạo thành. Đầu tiên, hình ảnh vận động viên, hình hai ngọn núi phía sau, nếu bạn nhìn kỹ hơn thì khoảng cách giữa hai ngọn núi là hình dạng của đất nước Hoa Kỳ. Màu xanh của núi được lựa chọn là màu của biển.
Thế vận hội Oslo được tổ chức tại thủ đô của một quốc gia. Tòa thị chính Oslo là một lựa chọn tạo cảm hứng thiết kế logo Olympic 1952, thể hiện phong cách Bắc Âu vào thời điểm đó, và nó tạo ra một hình ảnh đối xứng với các vòng tròn Olympic ở giữa.
Logo thế vận hội olympic mùa hè năm 1968 ảnh hưởng phong cách nghệ thuật Mỹ Latinh bản địa với dòng và lớp. Các dòng thể hiện rõ nét ‘Mexico’ và ’68 ‘ kết hợp với các vòng tròn Olympic.
Olympic 1972 tổ chức tại Đức là một quốc gia dân chủ mới hướng đến một tương lai tươi sáng. Như vậy, logo Olympic 1972 được cách điệu biểu tượng mặt trời, tia nắng mặt trời theo hình xoắn ốc.
Logo Olympic Moscow 1980 với màu đỏ được sử dụng trong các lá cờ của các nước cộng sản, ngôi sao cách điệu trên điện Kremlin tượng trưng cho một nước Nga xã hội chũ nghĩa.
Năm 1984, Thế vận hội trở lại Hoa Kỳ, Logo sử dụng ba ngôi sao liên tưởng đến các ngôi sao trên lá cờ Mỹ, sủ dụng màu đỏ, trắng, và màu xanh. Các ngôi sao được lòng nhau giống cách thể hiện các vòng tròn logo Olympic.
Logo Olympic Lillehammer 1994 kết hợp hai biểu tượng mùa đông ở Na Uy, Aurora Borealis và hạt tuyết. Northern lights cách điệu với bầu trời xanh tạo nền. Biểu tượng đại diện Midnight Sun.
Năm 2004 là lần đầu tiên trong hơn một thế kỷ Thế vận hội Olympic được tổ chức tại vùng đất có nguồn gốc của họ, Hy Lạp. Nhân dịp đặc biệt này cần một biểu tượng đặc biệt. Logo Olympic Athens có nền màu xanh của nước đại diện cho các đại dương của quốc gia này, cùng màu được sử dụng trong cờ Hy Lạp. Vòng hoa của ô liu (Vòng Nguyệt Quế ) đại diện cho giải thưởng truyền thống dành cho người chiến thắng Olympic, hình ảnh được cách điệu thể hiện một cánh hiện đại.
Logo Thế vận hội Olympic năm 2008 gắn liền với thành phố chủ nhà. Hình ảnh cách điệu trong logo là của từ “jing”, thể hiện hình ảnh thành phố sống động và vui tươi, đó chính là hình ảnh mà Trung Quốc muốn truyền tải. Màu đỏ được sử dụng trong logo là màu cờ Trung Quốc.
Logo Olympic 2012 biểu tượng của London là biểu tượng gây tranh cãi. Biểu trưng nhiều góc cạnh chính là con số 2012, được tô bóng bằng các màu hồng, xanh dương, xanh lá cây, cam và các màu tô bóng sẽ thay đổi trong thời gian chuẩn bị cho Olympic. Chữ London cùng biểu tượng 5 vòng tròn nối nhau của Olympic được đặt trong 2 chữ số đầu tiên.
Logo này do Wolff Ollins thiết kế đáp ứng đúng mục tiêu các nhà tổ chức đề ra là tập trung vào giới trẻ. Logo cũng có sự thay đổi cơ bản so với logo các kỳ Olympic khác là nó không đưa vào logo biểu tượng hoặc hình ảnh của thành phố tổ chức đại hội.
Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Jacques Rogge phát biểu: “Đây là một logo được cách tân hoàn hảo. Những đường nét của nó đã thể hiện đúng tinh thần của Olympic London 2012: truyền cảm hứng cho thanh niên toàn thế giới thông qua các giá trị của thể thao và Olympic”.
FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
? Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
? Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logo, Thiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệu